Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Đại hội Giới trẻ giáo hạt Thanh Oai Năm Truyền Giáo 2022

Tin Giới Trẻ

 

Chúa Nhật Lễ Lá ngày 10/4/2022, Đại hội Giới trẻ giáo hạt Thanh Oai được tổ chức tại giáo xứ Đại Ơn với chủ đề “Hãy kết nối với Đức Kitô”. Đại hội quy tụ hơn 4.000 bạn trẻ đến từ các giáo hạt trong Tổng Giáo Phận (TGP) Hà Nội và các bạn trẻ giáo hạt Tây Nam tỉnh Phú Thọ thuộc giáo phận Hưng Hóa.

Đồng hành với các bạn trẻ trong kỳ Đại hội có cha Antôn Nguyễn Ngọc Sáng Đặc trách, Giới trẻ giáo hạt Thanh Oai; cha Phanxicô Xaviê Trần Truyền Giáo, Đặc trách Giới trẻ TGP Hà Nội; quý Cha, quý Thầy, quý Tu sĩ nam nữ.

Chương trình đại hội được bắt đầu từ lúc 13h00 với việc đón tiếp các bạn trẻ và tập trung khởi động của ban linh hoạt viên.

Đúng 15h00, Cha Đặc trách Giới trẻ TGP cùng quý Cha chính thức tuyên bố khai mạc Đại hội Giới trẻ giáo hạt Thanh Oai – Năm Truyền Giáo 2022 trong niềm vui chờ đón của các tham dự viên.

Sau giờ khai mạc, Cha Giuse Tạ Xuân Hòa đã giúp các bạn trẻ tái khám phá và tìm hiểu về chủ đề của Đại hội. Cha Giuse chia sẻ với Đại hội phương pháp lắng nghe Lời Chúa, Ngài nhấn mạnh: Để kết nối với Chúa không còn cách nào khác là ngồi lại với Chúa, dành thời gian lắng đọng tâm hồn để trò chuyện cùng Chúa. Chúa nói với chúng ta rất thì thầm nên cần khoảng tĩnh lặng của tâm hồn thì chúng ta mới nghe được tiếng của Ngài.

Tiếp sau phần chia sẻ của cha Giuse các bạn trẻ hân hoan chào đón Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên và lắng nghe lời huấn từ của ngài qua 3 khía cạnh về sự kết nối của người trẻ với Chúa. Ngài nhấn mạnh: Chúng ta cần kết nối với Đức Kitô bằng nguồn mạch của đời sống đức tin. Hãy kết nối với Đức Kitô để được gặp gỡ Người, kết nối với Chúa qua giáo Hội để đón nhận giáo huấn của Người như một chiếc điện thoại. Kết nối với những anh chị em xung quanh mình để thể hiện tinh thần yêu thương và lòng bác ái.

Đỉnh cao của ngày Đại hội là Thánh lễ Lá do Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên chủ tế vào lúc 17h00. Trước khi bước vào Thánh lễ, Đức TGM Giuse cùng quý Cha và các bạn trẻ cử hành nghi thức làm phép lá và rước lá.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức TGM Giuse đã hướng các bạn trẻ suy ngẫm về Thập Giá. Thập Giá nơi tình yêu mênh mông của Thiên Chúa được biểu lộ bằng chính bửu huyết của mình. Thập Giá là minh chứng của tình yêu. Thập giá sẽ chẳng còn đẹp nếu trên đó không có Đức Giêsu, người đã tự hiến mạng sống vì người mình yêu. Với người Kitô hữu và đặc biệt là giới trẻ, thì Thập Giá là niềm hy vọng. Khi chúng ta tin vào Chúa thì đức tin được canh tân và đổi mới, dù có chìm sâu trong vũng bùn của tội lỗi, trên Thập Giá Đức Giêsu vẫn thì thầm với chúng ta về sự bao dung và lòng nhân ái của Người. Câu chuyện về Thập Giá luôn mới khi mỗi người chúng ta biết lắng nghe Lời Chúa trong mọi biến cố của cuộc sống. Qua trình thuật Bài Thương khó, Đức TGM Giuse mời gọi các bạn trẻ cùng sống lại giây phút Đức Kitô trên Thập Giá, suy tư những thông điệp Chúa muốn nói với chúng ta qua cây Thập Giá.

Sau giờ cơm tối, chương trình Đại hội tiếp tục với phần đi Đàng Thánh Giá. Các chặng đường thương khó của Đức Giêsu từ vườn Cây Dầu lên tới đỉnh đồi Golgotha, đã được các bạn giới trẻ giáo xứ Đồng Gianh tái hiện lại cách rõ nét, giúp các tham dự viên khắc sâu hơn tình yêu tự hiến mà Con Thiên Chúa đã dành cho nhân loại.

Chương trình hoan ca với chủ đề “Hãy kết nối với Đức Kitô” được tiếp nối ngay sau nghi thức đi Đàng Thánh Giá. Từng vũ khúc, lời ca tiếng hát đã diễn tả nhiệt huyết và sức sống của tuổi trẻ với niềm ước mong được nối kết với Đức Kitô trong từng nhịp sống.

Đại hội giới trẻ Giáo hạt Thanh Oai – Năm Truyền Giáo 2022 được khép lại thành công và tốt đẹp với lời tuyên bố bế mạc của Cha đặc trách Giới trẻ giáo hạt.

Nguyện chúc các bạn trẻ luôn củng cố đời sống đức tin của mình và kết nối với Đức Kitô để cùng nhau loan báo tin mừng của Chúa giữa lòng Giáo Hội, sống tinh thần truyền giáo người trẻ hướng tới một Hội Thánh Hiệp hành.

BTT Giáo hạt Thanh Oai

Nguồn tin: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết