Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Đại hội giới trẻ Giáo hạt Mỹ Đức -Hòa Bình lần đầu tiên

giới trẻ Giáo hạt Mỹ Đức -Hòa Bình

“Đức Ki-tô là ai?” là chủ đề mà Giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình đã chọn cho lần đầu tiên tổ chức Đại hội giới trẻ. Ngày Đại hội được diễn ra trong bầu khí vô cùng sôi động tại Giáo xứ Sơn Miêng vào thứ Năm, ngày 31/8/2023.

Lần đầu tiên, nơi mảnh đất tái truyền giáo, Đại hội giới trẻ Giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình được tổ chức. Vì thế, các bạn giới trẻ nhận được nhiều sự ưu ái từ Bề trên Giáo phận, quý cha, quý cộng đoàn trong giáo hạt khi đầu tư, khích lệ và giúp đỡ để có thể tổ chức được một chương trình mang đủ ba yếu tố: Thiêng liêng và đạo đức, Trau dồi kiến thức và Giao lưu tình huynh đệ.

Chương trình ngày đại hội chính thức được khởi động vào lúc 14h30, với những vũ khúc sôi động mang âm điệu tươi mới của những người trẻ, để chào đón các bạn trẻ về với giáo hạt trong ngày vui này.

Vũ khúc khởi động chào đón Đại hội

Nghi thức thượng cờ

Cha Quản hạt khai mạc Đại hội

Sau màn khởi động, các bạn trẻ tiến vào bên trong ngôi thánh đường Giáo xứ Sơn Miêng để cùng học hỏi chủ đề “Đức Ki-tô là ai? theo Tin Mừng thánh Mát-thêu” bằng hình thức tọa đàm. Hiện diện trong Đại hội có Cha Quản hạt Giu-se Nguyễn Văn Thoan, Cha Đặc trách Giới trẻ Tổng Giáo phận (TGP) Phan-xi-cô Xa-vi-ê Trần Truyền Giáo, Cha Phê-rô Bùi Ngọc Tuấn, chính xứ Sơn Miêng, Cha Phao-lô Đặng Xuân Ba, phó xứ Mường Riệc, quý thầy, quý sơ, cùng hơn 1000 bạn trẻ tham dự.

Tọa đàm học hỏi Tin Mừng theo thánh Mát-thêu

Sau giờ học hỏi Tin Mừng, Đại hội vui mừng chào đón Đức Tổng Giám mục (TGM) Giu-se. Khởi đi từ chủ đề của Đại hội với câu hỏi “ Đức Ki-tô là ai”, và dựa trên định hướng mục vụ năm 2023 của TGP “Canh tân đời sống đức tin cá nhân”, TGM Giu-se nhấn mạnh với các bạn trẻ rằng “Đức tin không phải là truyền thống cha ông để lại, đức tin không phải nếp văn hóa của làng xã, đất nước, dân tộc, đức tin không phải nghe người khác nói nhưng là gặp gỡ Đức Giê-su”. Từ đó, ngài mời gọi mọi người suy tư về đức tin cá nhân của mỗi người trước bối cảnh xã hội hôm nay.

Đức TGM Giu-se mời gọi các bạn trẻ suy tư về đức tin cá nhân

Cao điểm của đại hội là Thánh lễ tạ ơn do Đức TGM Giu-se chủ sự. Đồng tế với ngài còn có Cha Quản hạt Mỹ Đức – Hòa Bình; Cha Đặc trách giới trẻ TGP, quý cha trong và ngoài Giáo hạt cùng hơn 1000 bạn trẻ tham dự.

Đời sống xã hội ngày nay càng phát triển theo công nghệ, chạy đua theo thời đại, thì đời sống đức tin và giá trị tâm hồn của con người càng dễ dàng mai một. Chia sẻ trong bài giảng, Đức TGM Giu-se nhắc nhớ cho các bạn trẻ ý thức về ý nghĩa của việc tham dự đại hội này không phải là đi chơi, nhưng là nơi để các bạn trẻ được gặp gỡ nhau, chia sẻ kiến thức giáo lý, giao lưu đời sống đức tin để sự gắn kết huynh đệ, gia tăng và xây dựng một tương lai Đức tin làm cho Giáo Hội ngày càng vững chắc và phát triển.

Hơn 1000 bạn trẻ về tham dự Đại hội

Sau giờ giải lao, vào lúc 19h30, các bạn trẻ cùng lặng tâm hồn, dành thời gian bên Thánh Thể Chúa, tâm sự cùng Ngài những niềm vui, nỗi buồn của tuổi trẻ còn thiếu trải nghiệm và cả những dại khờ.

Tâm tình trước Chúa Giê-su Thánh Thể

Chương trình ngày đại hội được tiếp nối với phần Hoan ca, diễn nguyện với chủ đề “Đức Ki-tô là ai?”. Qua những điệu múa, vũ khúc, bài ca, năng khiếu diễn xuất được chuẩn bị công phu và đầy màu sắc của người trẻ, tất cả đã làm nên một đêm hoan ca vui tươi, sôi động và đầy hào hứng.

Quý Cha cùng các bạn trẻ khai mạc đêm hoan ca

Lần đầu tiên Đại hội Giới trẻ Giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình được tổ chức đã mạng đến những kỷ niệm thật đáng nhớ, những ký ức thật đẹp. Nguyện chúc các bạn trẻ Giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình luôn biết dùng sức trẻ, sự sáng tạo, nhiệt huyết tuổi thanh xuân để “Canh tân đời sống đức tin” nơi cá nhân mỗi người và ra đi dấn thân truyền giáo Tình Yêu Giê-su nơi chính Giáo hạt của mình và nơi mỗi người các bạn gặp gỡ.

BTT Giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết