Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Đại hội Giới trẻ Giáo hạt Lý Nhân lần thứ II

Với mục đích giúp các bạn giới trẻ được gặp gỡ Chúa, gặp gỡ nhau và sống tình hiệp thông, Chúa Nhật Lễ Lá ngày 28/03/2021, giáo hạt Lý Nhân đã tổ chức kỳ Đại hội Giới trẻ tại giáo xứ Bút Đông với chủ đề “Hiệp Thông”. Đại hội đã quy tụ được hơn 1700 bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong và ngoài Giáo hạt.

Theo thường lệ, Đại hội sẽ được tổ chức quy mô cấp Giáo phận vào Chúa Nhật Lễ Lá – ngày Giới trẻ Giáo phận, nhưng vì tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, Ban điều hành Giới trẻ quyết định tổ chức quy mô nhỏ cấp Giáo hạt. Nhưng với tinh thần hiệp thông, Đại hội cũng được đón tiếp các bạn trẻ đại diện các giáo hạt trong Tổng Giáo Phận: Chính Tòa, Phú Xuyên, Phủ Lý, Nam Định,  Thanh Oai, và Mỹ Đức – Hòa Bình.

Đồng hành với các bạn trẻ trong kỳ Đại hội có sự hiện diện của cha Phanxicô Xaviê Trần Truyền Giáo – đặc trách Giới trẻ Tổng Giáo phận Hà Nội, cha Giuse Vũ Đức Quý – đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Lý Nhân, Cha Giuse Tạ Xuân Hòa – chính xứ Trung Kỳ, quý Cha trong giáo xứ Bút Đông, quý Thầy và đông đảo quý Tu sĩ nam nữ.

Chương trình được bắt đầu từ lúc 13h00 với việc đón tiếp các bạn trẻ và khởi động của linh hoạt viên. Các bạn trẻ tiến vào Đại hội đều được sát khuẩn tay và đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Sau màn khởi động lúc 14h30, Đại hội đã được khai mạc trong niềm hân hoan tràn đầy sức sống của tuổi trẻ.

 

Tiếp đến, cha Giuse Tạ Xuân Hòa đã chia sẻ với các bạn trẻ đề tài “Sao Cha bỏ con”. Trong giờ giao lưu, các bạn trẻ được gặp gỡ những chứng nhân đó là gia đình chị Têrêsa Nguyễn Thị Vân – giáo phận Vinh, giám đốc Trung tâm Nghị lực sống, sáng lập viên của Imagtor, công ty chuyên cung cấp dịch vụ xử lý hình ảnh và “thầy giáo tí hon” anh Nguyễn Văn Hùng cùng vợ là chị Lê Thị Diễm My. Qua giờ giao lưu với các khách mời, Cha Giuse khuyến khích các bạn trẻ hãy noi gương những con người tuy cơ thể bị mắc bệnh bẩm sinh nhưng từ sự kiên trì đã vượt qua tất cả.

 

Sau giờ chia sẻ của cha Giuse, các bạn giới trẻ vui mừng chào đón Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên và lắng nghe huấn từ cùng những ưu tư của ngài về giới trẻ. Trong bài chia sẻ, Đức TGM Giuse đã trình bày với các bạn trẻ hai ý tưởng: sự hiệp thông và những nguy cơ tục hóa người trẻ.

 

 

17h00, cuộc rước lá họa lại hình ảnh dân thành Giêrusalem năm xưa đón Chúa Giêsu đã diễn ra ngay trong khuôn viên Đại hội. Đức TGM Giuse đã chủ sự Thánh lễ trọng thể này cùng với quý Cha đặc trách, quý Cha quản hạt và quý Cha trong giáo hạt Lý Nhân.

 

 

 

Ban tối, các bạn trẻ cùng lắng đọng tâm hồn, kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể và cầu nguyện cho đại dịch Covid-19 sớm chấm dứt.

 

 

Niềm vui của các bạn trẻ trở nên trọn vẹn trong đêm hoan ca tạ ơn, với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn giới trẻ trong và ngoài Giáo hạt.

 

 

Đại hội Giới trẻ giáo hạt Lý Nhân lần thứ II đã khép lại, nhưng chắc hẳn đã lưu lại trong mỗi bạn trẻ những ký ức thật đẹp, thật đáng nhớ. Nguyện chúc các bạn giới trẻ biết dùng sức trẻ thanh xuân của mình mà phục vụ Chúa, sống yêu thương chan hòa với mọi người đúng như chủ đề của Đại hội – “Hiệp Thông”.

VIDEO – KHAI MẠC ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ GIÁO HẠT LÝ NHÂN LẦN II

 

VIDEO – CHIA SẺ CHỦ ĐỀ “SAO CHA BỎ CON” – LM. GIUSE TẠ XUÂN HÒA

 

VIDEO – ĐỨC TGM GIUSE GẶP GỠ VÀ CHIA SẺ

 

VIDEO – THÁNH LỄ ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ GIÁO HẠT LÝ NHÂN LẦN II

 

VIDEO – CHẦU THÁNH THỂ CẦU NGUYỆN CHO ĐẠI DỊCH COVID 19 SỚM CHẤM DỨT

 

VIDEO – HOAN CA VĂN NGHỆ ĐHGT GIÁO HẠT LÝ NHÂN LẦN THỨ II

BTT Giáo hạt Lý Nhân

Bài viết khác

Liên kết