Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Đại hội Giới trẻ Giáo hạt Lý Nhân lần III năm 2022

Giới Trẻ TGP Hà Nội

Trong niềm vui của Chúa nhật III mùa Vọng, ngày 11/12/2022, giáo hạt Lý Nhân tổ chức Đại hội Giới trẻ tại giáo xứ Công Xá với chủ đề: “Canh tân Đời sống Đức tin”.

Đại hội được tổ chức với mục đích giúp các bạn trẻ trong và ngoài Giáo hạt có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với nhau, qua đó cùng nhìn lại đời sống Đức tin của mình dưới ánh sáng của Chúa, biết những khiếm khuyết trong trách nhiệm và bổn phận của mình cũng như trong sự tương quan với Giáo hội. Đại hội quy tụ gần 2000 bạn trẻ đến từ các Giáo xứ trong và ngoài Giáo hạt.

Khai mở kì Đại hội lần thứ 3

Đồng hành với các bạn trẻ trong kỳ Đại hội có sự hiện diện của cha Quản hạt Lý Nhân Phanxicô Xaviê Lê Thanh Nghị, cha Đặc trách Giới trẻ TGP Hà Nội Phanxicô Xavie Trần Truyền Giáo, cha Đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Giuse Vũ Đức Quý, cha chính xứ Công Xá Phêrô Nguyễn Huy Trình, quý Cha, quý nam nữ tu sĩ và các bạn trẻ đại diện cho các Giáo hạt trong Tổng Giáo phận.

Chương trình bắt đầu lúc 15h00 với việc đón tiếp các bạn trẻ và khởi động của linh hoạt viên. Sau màn khởi động, Đại hội đã được khai mạc trong bầu khí tràn đầy sức sống của tuổi trẻ.

Tiếp đến, cha Phêrô Nguyễn Quang Tiến, Dòng Vinhsơn đã chia sẻ với các bạn trẻ đề tài: “Canh tân Đời sống Đức tin và Truyền giáo.” Qua phần hỏi đáp xung quanh vấn đề canh tân đời sống đức tin và truyền giáo, Cha Phêrô lắng nghe tiếng nói của các bạn trẻ và đưa ra những lời chia sẻ cho các bạn trong đời sống hiện nay, để cùng nhau đổi mới đời sống đức tin và mang Chúa đến cho mọi người thông qua việc truyền giáo.

Thánh lễ đồng tế – Tâm điểm của ngày đại hội

Thánh lễ Chúa nhật III mùa Vọng được cử hành lúc 17h00 do Cha quản hạt Phanxicô Xavie chủ sự.

Chia sẻ trong phần phụng vụ Lời Chúa, cha Giuse Tạ Xuân Hòa nhấn mạnh về từ khóa “niềm vui”. Niềm vui bên ngoài thì mau qua chóng hết, chỉ khi ta biết đón Chúa Giêsu vào trong đời sống, lắng nghe Ngài, ta sẽ tìm được niềm vui đích thực. Trong tâm tình mùa Vọng, Cha Giuse nhắn nhủ các bạn trẻ hãy siêng năng chạy đến với Chúa, gặp gỡ Chúa để Người dạy chúng ta bài học về yêu thương, tha thứ, trở thành chứng nhân sẵn sàng ra đi loan báo Đức tin Kitô giáo.

Canh tân Đời sống Đức tin

Điểm nhấn của Đại hội năm nay là chương trình Talkshow vào lúc 19h00 với chủ đề: “Giải pháp nào cho đức tin của người trẻ Công giáo khi tiếp cận mạng xã hội?”. Talkshow là góc nhìn đa chiều về Đức tin của Giới trẻ qua câu chuyện của ba nhân vật thuộc ba thế hệ là Cha Giuse Tạ Minh Quý – Phó ban Ơn gọi TGP Hà Nội, anh Giuse Nguyễn Ngọc Báu – trưởng Giới trẻ TGP Hà Nội, và bạn Anna Trần Thanh Tâm – đại diện cho Giới trẻ Công giáo thuộc giáo hạt Phủ Lý. Qua buổi trò chuyện. các bạn Giới trẻ hiểu được rằng canh tân đời sống Đức tin là việc làm tối cần thiết để Phúc âm hóa đời sống. Đồng thời khi tiếp cận với mạng xã hội, sử dụng mạng xã hội như một kênh truyền tải thông tin, người trẻ Công giáo cũng cần hiểu và sử dụng đúng. Nhờ đó Giới trẻ Công giáo không ngừng lan tỏa Đức tin tìm kiếm những sáng kiến mới trong việc thông truyền Đức tin cho các thế hệ tiếp nối trong xã hội đầy biến động hôm nay. Talkshow còn đề cập đến vấn đề canh tân và duy trì đời sống đức tin của giới trẻ công giáo nói riêng và người công giáo nói chung qua sự tác động của thế giới như đợt Covid-19 và qua từng kỳ đại hội của giáo tỉnh và giáo hạt.

Diễn nguyện và Hoan ca

Niềm vui của các bạn trẻ càng trở nên trọn vẹn hơn trong đêm diễn nguyện với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn giới trẻ trong Giáo hạt. Các tiết mục đều được đầu tư và dàn dựng công phu, mang đến cho các bạn Giới trẻ những màn thể hiện xuất sắc.

Đại hội giới trẻ giáo hạt Lý Nhân lần thứ III khép lại với giờ cầu nguyện chung. Sau những phút giây sôi động của phần hoan ca, các tham dự viên cùng lắng đọng tâm hồn trong giờ cầu nguyện cuối ngày. Những ánh nến lung linh, những ca khúc tâm tình cùng sự thinh lặng của buổi cầu nguyện đã giúp các bạn ý thức hơn về sứ mệnh của người trẻ Công giáo trong thời đại 4.0.

Qua kỳ Đại hội chắc hẳn trong mỗi bạn trẻ đã lưu lại những ký ức thật đẹp, thật đáng nhớ. Nguyện chúc các bạn Giới trẻ biết dùng sức trẻ, sự sáng tạo, nhiệt huyết tuổi thanh xuân của mình mà phục vụ Chúa, biết ý thức canh tân đời sống đức tin của bản thân và lan tỏa Đức tin tới hết thảy mọi người đúng như chủ đề của Đại hội: “Canh tân Đời sống  Đức tin.”

BTT giáo hạt Phủ Lý

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết