Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

300 bạn trẻ Hồng Kông lên đường đến Đại hội Giới trẻ Thế giới Lisbon 2023

Giới Trẻ Thế Giới

Hơn 300 bạn trẻ Hồng Kông sẽ tham gia Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Lisbon. Họ được tổ chức thành 14 nhóm, đến từ các giáo xứ, các hội dòng, trường học và các cộng đoàn.

Từ tháng 3 đến tháng 6, các tham dự viên đại hội đã được đào tạo và chuẩn bị thông qua việc suy niệm Tin Mừng, Chầu Thánh Thể và những phút cầu nguyện. Cha Fructuoso López Martin, Dòng Thừa Sai Guadalupe, sẽ cùng với một số linh mục tuyên úy dẫn đoàn giới trẻ Hồng Kông đến với đại hội.

Trong dịp gặp gỡ các bạn trẻ vào tháng 7, Đức Giám mục Hồng Kông Stephen Chow Sau-yan (người được Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đưa vào danh sách tấn phong các Hồng y được công bố vào Chúa nhật, ngày 9 tháng 7) nhắc lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha. Ngài khuyến khích người trẻ bước ra khỏi chính mình, đáp lại tiếng gọi của Chúa thông qua việc gặp gỡ và động viên lẫn nhau.

Nhân dịp đó, Đức cha Stephen Chow ủy thác cho các bạn trẻ một sứ mệnh truyền giáo. Đó là tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới với một trái tim rộng mở, một trái tim đầy lòng biết ơn và tha thiết chia sẻ đức tin trong sự hiệp thông với các bạn trẻ khác trên khắp thế giới.

Ngay khi đến Bồ Đào Nha, nhóm giới trẻ Hồng Kông sẽ tham gia vào khóa tĩnh tâm. Nhóm cũng sẽ có chuyến hành hương dài 100km trên Con đường Thánh Gia-cô-bê. Trong thời gian ở châu Âu, các bạn cũng sẽ hành vương viếng thăm nhiều đền thờ khác ở Pháp và Đức.

Đại hội Giới trẻ Thế giới năm 2023 sẽ được tổ chức tại Lisbon (Bồ Đào Nha) từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 8. Chủ đề của Đại hội là “Đức Ma-ri-a đứng dậy và vội vã lên đường” (Lc 1,39).

Theo số liệu thống kê mới nhất tính đến ngày 31/8/2022 trên trang web của Giáo phận Hồng Kông, đặc khu hành chính này có 395.000 người Công giáo trên tổng số 7.291.600 dân.

Lược dịch: Khánh Ly
Nguồn: Agenzia Fides

Bài viết khác

Liên kết