Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Tin tổng hợp TGP Hà Nội tháng 3/2021

Trong tháng 3/2021, tại Tổng Giáo phận (TGP) Hà Nội đã diễn ra một số hoạt động đáng chú ý sau: Đại hội giáo lý viên TGP tại giáo xứ Sơn Miêng; TGP Hà Nội mừng lễ Thánh Giuse quan thầy; Linh mục đoàn tĩnh tâm tháng 3/2021 tại Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội; Đại hội Giới trẻ Giáo hạt Lý Nhân lần thứ II; Thường huấn HĐMVGX và BMV giáo hạt Phủ Lý; Khánh thành trùng tu nhà thờ giáo họ Trung Giáp; Làm phép nhà mục vụ giáo họ Đanh Xuyên; Liên ứng sinh Giáo phận Hà Nội và Hải Phòng tĩnh tâm Mùa Chay; Khóa huấn luyện truyền thông và ra mắt Ban Truyền Thông của tân Giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình; và Khai mạc tuần thánh tại nhà thờ Chính tòa Hà Nội.

Ngày 25/3/2021, hơn 1000 anh chị em Giáo Lý viên đến từ khắp các giáo hạt trong TGP Hà Nội đã quy tụ về giáo xứ Sơn Miêng, giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình để tham dự ngày lễ Bổn mạng Giáo Lý viên với chủ đề: “Giáo lý viên sống sứ vụ hiệp thông”. Chương trình có sự đồng hành đặc biệt của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên. Cũng trong dịp Đại hội này, Cha đặc trách giáo lý TGP đã giới thiệu với anh chị em Giáo lý viên cuốn “Nội quy Ban Giáo lý giáo xứ”.

Hòa chung với Giáo hội hoàn vũ trong Năm Thánh đặc biệt kính Thánh Giuse, ngày 19/3/2021, tại Nhà thờ Chính tòa Hà Nội, Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng thánh Giuse, quan thầy TGP Hà Nội.

Cũng trong ngày này, tại nhiều giáo xứ trong TGP cũng diễn tả lòng tôn kính và yêu mến Thánh Giuse qua việc tổ chức rước kiệu và Thánh lễ trọng thể tôn vinh Thánh Cả như tại giáo xứ Lam Điền, Trình Xuyên, Sở Kiện, Vân Đình, Tụy Hiền, Tân Độ, giáo xứ Bích Trì, và đặc biệt là chương trình “Đại hội Giuse miền Mạc Thượng”.

Cũng trong ngày 19/03/2021, Linh mục đoàn TGP Hà Nội đã quy tụ về Tòa Tổng Giám Mục để tham dự ngày tĩnh tâm định kỳ. Sau khi kết thúc giờ chia sẻ, quý Cha cùng tiến ra nhà thờ Chính tòa để cùng Đức TGM Giuse và quý Đức cha cử hành Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Giuse quan thầy.

Ngày 13/3/2021, tại nhà thờ giáo xứ Khoan Vỹ, Giáo hạt Lý Nhân tổ chức Thánh lễ mừng kỷ năm 5 năm thành lập Giáo hạt. Ngày hồng phúc đã diễn ra trong niềm hân hoan vui mừng của toàn thể cộng đoàn tín hữu.

Chúa Nhật Lễ Lá ngày 28/03/2021, giáo hạt Lý Nhân đã tổ chức kỳ Đại hội Giới trẻ tại giáo xứ Bút Đông với chủ đề “Hiệp Thông”. Đại hội đã quy tụ được hơn 1700 bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong và ngoài Giáo hạt. Theo thông lệ, ngày Lễ Lá hằng năm cũng là ngày lễ của giới trẻ TGP Hà Nội. Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19, nên ngày hội ngộ của giới trẻ TGP chỉ giới hạn ở Đại hội giới trẻ giáo hạt Lý Nhân.

Để nâng cao tinh thần phục vụ của giáo dân đang làm việc tại các giáo xứ và giáo họ, ngày 05/3/2021, Ủy ban Giáo dân TGP đã tổ chức chương trình thường huấn cho các thành viên thuộc các Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và Ban Mục vụ của giáo hạt Phủ Lý. Ngày hội ngộ được tổ chức tại giáo xứ Sở Kiện với sự góp mặt của hơn 370 tham dự viên.

Liên quan tới hoạt động ơn gọi. Ngày 13/3/2021, anh em Ứng sinh thuộc hai Giáo phận Hà Nội và Hải Phòng đã cùng hội ngộ về Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội tham dự ngày tĩnh tâm Mùa Chay và gặp gỡ giao lưu. Ngày họp mặt được tổ chức theo lời mời gọi của Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên – vị Cha chung của Tổng Giáo phận.

Liên quan tới việc tạ ơn khánh thành các cơ sở tôn giáo. Ngày 23/3/2021, giáo họ Trung Giáp thuộc giáo xứ Gia Trạng vui mừng chào đón Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên, quý Cha, quý Tu sĩ, quý khách và toàn thể cộng đoàn dân Chúa về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn khánh thành trùng tu nhà thờ Giáo họ.

Thánh lễ tạ ơn làm phép nhà thờ và nhà mục vụ giáo họ Đanh Xuyên thuộc giáo xứ Vân Đình đã được long trọng tổ chức vào ngày 16/3/2021. Ngôi nhà thờ có tổng diện tích mặt bằng là 396m2, chiều dài 36m, chiều rộng 11m và tháp cao 38m; Nhà mục vụ có tổng diện tích 144,5m2, chiều rộng là 8,5m, chiều dài 17m.

Liên quan tới chương trình tập huấn truyền thông cho các giáo hạt. Trong ba ngày từ ngày 15 – 17/3/2021, Ban Truyền thông Tổng Giáo phận đã đến với tân Giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình để cùng Cha Phêrô Tạ Văn Thắng – Đặc trách Truyền thông Giáo hạt tổ chức khóa huấn luyện truyền thông đầu tiên kể từ khi tân Giáo hạt được chia tách thành lập. Cũng trong dịp ngày Ban Truyền thông của giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình chính thức được thành lập.

Chúa nhật Lễ Lá 28/3/2021, tại nhà thờ Chính tòa Hà Nội, Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên đã chủ sự Lễ Lá, khởi đầu Tuần Thánh, tưởng niệm mầu nhiệm Vượt Qua của Đức Kitô. Hiệp thông trong Thánh lễ có sự hiện diện của cha xứ Antôn Nguyễn Văn Thắng, cha phó Giuse Trần Ngọc Vàng cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ Truyền Tin – Quan thầy giáo lý viên TGP Hà Nội

Thánh lễ đại triều mừng kính Thánh Giuse quan thầy TGP Hà Nội

Cung nghinh Thánh Giuse tại giáo xứ Tân Độ

Mừng kỷ niệm 5 năm giáo hạt Lý Nhân

Gặp mặt hội thánh Giuse miền Mạc Thượng

Linh mục đoàn tĩnh tâm định kỳ

Đại hội giới trẻ giáo hạt Lý Nhân

Thường huấn HĐMV và BMV giáo hạt Phủ Lý

Ứng sinh Hà Nội và Hải Phòng tĩnh tâm mùa Chay

Khánh thành trùng tu nhà thờ giáo họ Trung Giáp

Thánh lễ tạ ơn làm phép nhà thờ giáo họ Đanh Xuyên

Khóa huấn luyện truyền thông tại giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình

Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh tại nhà thờ Chính Tòa Hà Nội

Nguồn tin: tgphanoi.org (31.3.2021)

Bài viết khác

Liên kết