Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Sinh viên Công giáo Tổng Giáo phận Hà Nội tĩnh tâm mùa Chay 2021

Với mong muốn giúp các bạn sinh viên sống tâm tình mùa Chay thánh, Chúa Nhật ngày 21/03/2021 vừa qua, tại nhà thờ giáo xứ Cửa Bắc, Hội sinh viên Công giáo Tổng Giáo phận Hà Nội đã tổ chức chương trình Tĩnh tâm mùa Chay năm 2021 với chủ đề “Về”.

Chương trình chào đón sự tham gia của hàng trăm bạn sinh viên đến từ 23 nhóm trực thuộc của Hội SVCG TGP Hà Nội cùng các nhóm và cộng đoàn khác. Ngay từ 14h00, khuôn viên nhà thờ giáo xứ Cửa Bắc đã chào đón rất nhiều gương mặt vui tươi, tràn ngập sức trẻ của các bạn sinh viên trở về.

Sau những giây phút chào đón và khởi động đầy thân tình, vào lúc 15h00, các bạn sinh viên cùng bước vào giờ chia sẻ với chủ đề “Về”. Với sự đồng hành của Cha linh hướng Tôma Aquinô Nguyễn Khánh Duy, SJ, các bạn đã có những giây phút bên Chúa thật ý nghĩa.

“Hành trình mùa Chay – mùa của sự trở về”

Trong giờ chia sẻ, cha Tôma Aquinô đã gợi ra cho các bạn về khởi đầu của hành trình trở về. Đó chính là “Hồi tâm”. Khi ta bắt đầu hành trình và đằng sau cái “hồi tâm” đó là chúng ta đứng lên để trở về cùng với Cha của mình. Ngài mời các bạn sinh viên suy nghĩ về vấn đề: “Nếu như sống trên cuộc đời này, chúng ta không biết vượt qua chính bản thân mình thì chúng ta khó có thể để lại điều gì đó cho cuộc đời”.

Bí tích giải tội

Các bí tích khai tâm ban cho người tín hữu sự sống mới. Tuy nhiên sự sống mới này được chứa đựng trong những bình sành mỏng dòn là con người yếu đuối (x.2c4,7). Vì thế, sự sống siêu nhiên thường bị tội lỗi và nết xấu làm tổn thương! Phải làm gì để cứu vãn? Phải lãnh nhận Bí tích Giải tội.

Sau khi sống lại, Chúa Giêsu hiện ra, thổi hơi trên các Tông đồ mà phán:”Anh em hãy lãnh nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai thì tội người ấy được tha; anh em cầm buộc ai thì người ấy bị cầm giữ (Ga 20,22-23). Cốt yếu của Bí tích Giải tội là lòng Chúa xót thương được thể hiện qua Hội thánh và tâm hồn sám hối của tội nhân.

Sau giờ cơm tối, tất cả anh chị em cùng chia sẻ và thảo luận nhóm. Tâm tình mùa Chay được diễn tả đậm nét hơn qua Thánh lễ lúc 19h00 do Cha đặc trách sinh viên TGP Phêrô Tạ Văn Tuân chủ sự. Đồng tế với ngài có sự hiện diện của Cha Alphongsô Phạm Hùng, chính xứ Cửa Bắc; Cha linh hướng Tôma Aquinô, cùng sự tham dự của quý nam nữ tu sĩ, anh chị em sinh viên và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Để ghi nhớ về ngày tĩnh tâm mùa Chay, sau khi kết thúc Thánh lễ, Hội sinh viên cùng các bạn bước vào giờ Đi đàng Thánh giá, với ước mong các bạn sinh viên hãy cùng suy nghĩ, cùng chiêm ngắm và cùng hiệp thông với màu nhiệm thương khó của Chúa Giêsu khi xưa.

Cha linh hướng Tôma Aquinô Nguyễn Khánh Duy chia sẻ cùng các bạn

Lãnh nhận Bí tích Hòa giải

Thảo luận nhóm

Sốt sắng trong giờ Đi đàng Thánh Giá

BTT Hội SVCG TGP Hà Nội

Nguồn tin: tgphanoi.org (26.3.2021)

Bài viết khác

Liên kết