Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu tại TGP. Hà Nội: “Cùng mơ những giấc mơ của Thánh Giuse”

Chúa Nhật IV Phục sinh – suốt 58 năm qua đã được Giáo Hội chọn làm ngày cầu nguyện cách đặc biệt cho ơn thiên triệu. Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố sứ điệp năm nay với chủ đề: THÁNH GIUSE: ƯỚC MƠ CỦA ƠN GỌI. Trong cùng một tâm tình đó và nhằm khơi dậy, cổ vũ các mầm non ơn gọi của TGP. Hà Nội, tại các giáo hạt Phú Xuyên, Phủ Lý, Mỹ Đức – Hòa Bình, Lý Nhân cũng như nhiều giáo xứ giáo xứ (Chính tòa, Mạc Thượng, Từ Châu, Thạch Bích) đã diễn ra chương trình giới thiệu ơn gọi và Thánh lễ cầu nguyện cho những người sống đời thánh hiến.
Giáo hạt Phú Xuyên

Ngay từ Chúa Nhật III Phục Sinh ngày 18/4/2021, tại giáo xứ Tân Độ, cha đặc trách ơn gọi giáo hạt Phú Xuyên Phanxicô X. Nguyễn Văn Soái đã tổ chức ngày gặp mặt các em thiếu nhi và các bạn trẻ đang có ý hướng dâng mình cho Chúa.

Buổi họp mặt có sự hiện diện của cha Phó đặc trách ơn gọi Giáo phận Antôn Trần Văn Phú, quý Sơ Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội, Dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn cùng 120 em đến từ một số giáo xứ trong Giáo hạt.

 

 

Giáo hạt Phủ Lý

Sáng thứ Bảy, (24/4/2021), cha Đặc trách ơn gọi giáo hạt Phủ Lý Giuse Trần Văn Được, đã tổ chức chương trình họp mặt và giới thiệu ơn gọi tại giáo xứ Kim Bảng.

Hơn 400 em Thiếu nhi và Giới trẻ trong Giáo xứ, cùng khoảng 100 quý nam nữ Tu sĩ đến từ các hội dòng trong Giáo hạt và đông đảo con dân trong Giáo xứ đã đến tham dự buổi giới thiệu ơn gọi.

Linh đạo, đặc sủng và hoạt động của các Hội Dòng đang phục vụ trong Giáo hạt lần lượt được giới thiệu: Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội, Dòng Thánh Phaolô, Dòng Mân Côi, Tu đoàn Truyền tin, Dòng Phanxicô và Linh mục triều. Tất cả đều hướng dẫn các bạn trẻ hiểu hơn về sự đa dạng trong ơn gọi, sự quảng đại tận hiến phục vụ Giáo hội và xây dựng hình ảnh Nước Trời qua đời sống thánh thiện của ơn thiên triệu, đặc biệt yêu mến và tín thác nơi Thầy Giêsu Chí Thánh.

Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho ơn thiên triệu diễn ra sau đó vào lúc 11h45 do cha Quản hạt Giuse Bùi Quang Tào chủ sự.

 

 

 

 

Giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình

Sáng Chúa nhật (25/4/2021), cha Antôn Nguyễn Văn Độ, đặc trách ơn gọi Giáo hạt đã cùng với quý Thầy, quý Sơ các hội dòng trong Giáo hạt qui tụ hơn 200 các bạn thanh thiếu niên, các em thiếu nhi đến tham dự ngày giới thiệu và cầu nguyện cho ơn gọi.

Các em đã được lắng nghe giới thiệu về đời sống, linh đạo của một số dòng tu và chủng viện qua những thước phim và các bài thuyết trình. Đỉnh cao của ngày quy tụ là Thánh lễ Chúa nhật IV Phục sinh do cha đặc trách Antôn chủ tế cùng với quý Cha trong Giáo hạt.

 

 

 

 

 

 

 

 

Giáo hạt Lý Nhân

Chiều Chúa nhật IV Phục sinh, tại giáo xứ Chợ Nội, cha Đặc trách Ơn gọi của giáo hạt Lý Nhân Giuse Nguyễn Thực Nghiệm đã tổ chức ngày đại hội ơn gọi với sự tham gia giới thiệu linh đạo, tiến trình đào tạo của quý thầy Đại chủng sinh và 7 hội dòng đang có cộng đoàn trong địa bàn Giáo hạt.

Ngày hội Ơn gọi đã thu hút sự tham dự của hơn 500 tham dự viên gồm các bạn trẻ, các em thiếu nhi, các bạn lễ sinh đến từ các giáo xứ trong Giáo hạt.

14h00, ngày Hội được bắt đầu với các tiết mục giới thiệu các ơn gọi triều và dòng tu, xen lẫn với các tiết mục văn nghệ do chính quý Thầy, quý Sơ biểu diễn. Các tiết mục đã diễn tả niềm vui đời dâng hiến nhằm khơi dậy nơi các em ước muốn dấn thân dâng mình cho Chúa.

Đến với ngày hội, các em cũng nhận được các món quà từ các gian hàng giới thiệu ơn gọi do các Thầy và các hội dòng chuẩn bị công phu với các tờ rơi, những cỗ tràng hạt, những cuốn sách cẩm nang đời dâng hiến.

Ngày gặp gỡ được kết tinh trong Thánh lễ vào lúc 16h30 do cha Quản hạt Phanxicô. X Lê Thanh Nghị chủ sự. Thánh lễ do chính các tham dự viên đến phục vụ đầy sốt sắng, trang nghiêm.

 

 

 

 

 

Các giáo xứ

Hòa chung bầu khí của ngày cầu nguyện cho Ơn thiên triệu, tại nhiều giáo xứ trong khắp TGP cũng đã tổ chức giới thiệu ơn gọi và các Thánh lễ với ý nguyện đặc biệt hướng tới các vị mục tử, các nam nữ tu sĩ và những người sống đời dâng hiến.

Tại Giáo xứ Chính tòa

Trong Thánh lễ thiếu nhi hàng tuần lúc 16h00 và Thánh lễ tối 18h00 do Đức TGM Giuse chủ sự, các em thiếu nhi Giáo xứ đã có màn giới thiệu các ơn gọi đầy công phu và hấp dẫn. Hình ảnh các em đầy đơn sơ, vui tươi trong những bộ tu phục “mini” luôn làm sống dậy niềm vui đời dâng hiến và là minh họa về tương lai của “những thợ gặt lành nghề trên cánh đồng truyền giáo mênh mông”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Giáo xứ Mạc Thượng (Giáo hạt Lý Nhân)

Cha Giám quản Phanxiô Trần Truyền Giáo cùng với quý Thầy, quý Sơ đã chuẩn bị và tổ chức cho các em thiếu nhi của Giáo xứ tham dự vào buổi giới thiệu ơn gọi. Các em trong tu phục của các hội dòng đã lần lượt trình diễn và quảng bá về linh đạo, đời sống đầy đa dạng, phong phú của đời sống dâng hiến trong Giáo Hội.

 

 

 

 

 

 

Giáo xứ Từ Châu (Giáo hạt Thanh Oai)

Trước khi bước vào Thánh lễ thiếu nhi lúc 16h00, cha xứ Giuse Nguyễn Văn Linh đã cùng với quý Sơ tổ chức phần giới thiệu ơn gọi. Hơn 30 em Thiếu nhi trong trang phục của Đức Giáo hoàng, Đức Giám mục, Linh mục và nhiều Dòng tu khác nhau đã lần lượt giới thiệu về ơn gọi của mình. Những lời giới thiệu tuy hồn nhiên, đơn sơ nhưng đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về linh đạo và sứ vụ của một số Hội dòng trong Hội Thánh.

 

 

 

Giáo xứ Thạch Bích (Giáo hạt Thanh Oai)

Vào lúc 9h45, cha phó Phêrô Phạm Văn Hùng đã dâng Thánh lễ dành riêng cho các em Thiếu nhi với ý cầu nguyện cho “Ơn Thiên Triệu”. Mở đầu Thánh lễ một số em thiếu nhi trong phẩm phục giáo hội và tu phục của các hội dòng đã trình bày cho cộng đoàn phụng vụ hiểu rõ hơn về các phẩm trật trong giáo hội cũng như về các dòng tu.

 

 

 

 

 

 

 

Chung một khao khát, chung một giấc mơ

Những tiết mục giới thiệu ơn gọi trên khắp các giáo hạt và tại nhiều giáo xứ, dù là do quý Thầy, quý Sơ thuyết trình hay do chính các em thiếu nhi hồn nhiên cất lên lời giới thiệu nhưng tất cả đều chung một khao khát, chung một ước mơ: Cầu cho giáo xứ, giáo phận và Giáo Hội Việt Nam triển nở, phát sinh thêm nhiều hoa trái ơn gọi; Đánh thức và khơi lên niềm khao khát với đời tu để các em mạnh dạn tiến bước; Trao cho các em những chọn lựa khác nhau về linh đạo, đời sống để các em tự do chọn lựa sự phù hợp; Đặc biệt nhắc nhớ trách nhiệm của các bậc phụ huynh hãy quảng đại cổ vũ con cái dấn thân cho cánh đồng truyền giáo mênh mông.

Chúa nhật IV Phục sinh năm nay, cả TGP cùng nhau mơ chung một giấc mơ như những giấc mơ Thánh Giuse đã từng mơ năm xưa, để sau khi tỉnh dậy, mọi thành phần dân Chúa cũng như Thánh Giuse, mau mắn thi hành lệnh truyền của Thiên Chúa. Mà lệnh truyền dành cho ơn Thiên Triệu chính là lời mời gọi đầy cấp bách và thời sự của Đức Giêsu suốt hơn 2000 năm qua: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa về”.

Nguồn tin: tgphanoi.org

 

Bài viết khác

Liên kết