Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh 2021 tại nhà thờ Chính tòa Hà Nội

Sáng Chúa nhật 28/3/2021, tại nhà thờ Chính tòa Hà Nội, Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên đã chủ sự Lễ Lá, khởi đầu Tuần Thánh, tưởng niệm mầu nhiệm Vượt Qua của Đức Kitô. Hiệp thông trong Thánh lễ có sự hiện diện của cha xứ Antôn Nguyễn Văn Thắng, cha phó Giuse Trần Ngọc Vàng cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi bước vào Thánh lễ, tại khuôn viên bên ngoài thánh đường, Đức TGM Giuse đã long trọng làm phép lá và cùng với cộng đoàn tín hữu rước lá tiến bước vào bên trong thánh đường. Đoàn lễ nghi vừa tiến bước vừa hân hoan cất cao lời ca “Vạn tuế, vạn tuế Con Vua Đavit. Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến“.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, cộng đoàn sốt sắng lắng nghe trình thuật cuộc thương khó của Chúa Giêsu trong Tin Mừng Maccô. Khởi đi từ trình thuật này, Đức TGM Giuse đã phác họa cuộc thương khó của Đức Giêsu như một cuốn phim quay chậm. Bộ phim bao gồm các nhân vật là dân chúng, các nhà lãnh đạo tôn giáo, quân lính, các môn đệ và Đức Giêsu là nhân vật chính. Nội dung của bộ phim này là việc tuyên xưng Đức Giêsu là Con Thiên Chúa. Thông điệp của bộ phim và cũng là lời mời gọi của Đức TGM Giuse dành cho cộng đoàn phụng vụ “Hãy xác định xem mình là ai trong sân khấu cuộc đời. Có thể chúng ta là người dân thành Giêrusalem mấy hôm trước vui vẻ tung hô, tưng bừng rạng rỡ, nhưng mấy ngày sau lại giơ tay lên kết án Đức Giêsu. Có thể chúng ta giống Giuđa, Phêrô, thầy thượng tế, biệt phái, kỳ mục hoặc chúng ta chỉ là một cá nhân dửng dưng trên đường đời ngước nhìn Đức Giêsu vác thập giá đi qua mà không một chút lay động. Mỗi chúng ta hãy nhìn ra câu trả lời trước mặt Chúa, tìm ra câu trả lời để xác định hiện tại và định hướng cho tương lai“.

Đức Giêsu Kitô đã chịu chết vì tất cả chúng ta. Xin cho mỗi Kitô hữu biết tham dự một cách sốt sắng và có ý thức các nghi thức của phụng vụ Tuần Thánh. Qua đó mỗi người có thể cảm nghiệm được tình Chúa yêu thương, nhờ việc hiệp thông với Đức Giêsu trong mầu nhiệm tử nạn và phục sinh của Người.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

VIDEO – CHÚA NHẬT LỄ LÁ TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA HÀ NỘI

 

Nguồn tin: tgphanoi.org

Bài viết khác

Liên kết