Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Kỷ niệm 22 năm cung hiến nhà thờ Chính tòa Hà Nội – Trái tim của Tổng Giáo phận

Thánh lễ mừng kỷ niệm lần thứ 22 cung hiến nhà thờ Chính tòa Hà Nội đã được long trọng cử hành vào lúc 10h00, thứ Bảy ngày 01/5/2021. Thánh lễ do Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên chủ sự, với sự hiện diện hiệp thông của Đức Hồng Y Phêrô, cha Tổng đại diện Antôn, hơn 20 linh mục trong giáo hạt Chính tòa cùng quý nam nữ tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa.

Bước vào Thánh lễ, Đức TGM Giuse đã nhắc đến 3 sự kiện quan trọng đã được cử hành trong Thánh lễ hôm nay. Ngày 01/5, cùng với giáo hội hoàn vũ các kitô hữu mừng kính Thánh Giuse dưới danh hiệu là Giuse công nhân; Ngày hôm nay khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ; và Kỷ niệm ngày nhà thờ Chính tòa Hà Nội được cung hiến cho Thiên Chúa.

Cách đây 22 năm, ngày 01/5/1999, Đức Hồng Y Phaolô Giuse Phạm Đình Tụng đã long trọng cung hiến nhà thờ Chính tòa Hà Nội. Trong lời mở đầu Thánh lễ kỷ niệm ngày cung hiến hôm nay, Đức TGM Giuse đã nhấn mạnh “Nhà thờ Chính tòa Hà Nội là suối nguồn chảy muôn ơn lành đến với các giáo xứ, đến với mọi gia đình và đến với mọi tâm hồn”.

Hiệp thông với ngôi nhà thờ Mẹ của Tổng Giáo phận, ngày hôm nay các nhà thờ khác trong toàn Tổng Giáo phận cũng cử hành phụng vụ lễ cung hiến thánh đường với bậc lễ kính.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức TGM Giuse tiếp tục triển khai ý nghĩa tuyệt hảo của ngôi thánh đường “Ngôi nhà thờ Chính tòa là trái tim của cả Tổng Giáo phận. Trong Tổng Giáo phận chúng ta có khoảng 500 ngôi nhà thờ lớn nhỏ, tất cả các ngôi nhà thờ đều quy hướng về nhà thờ Chính tòa trong tinh thần hiệp thông, để rồi đón nhận giáo huấn của Chúa, giáo huấn của Giáo hội và kín múc ân sủng dồi dào từ Thiên Chúa“.

Cũng trong tâm tình của ngày mừng lễ thánh Giuse Thợ, Đức TGM Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy noi gương bắt chước những nhân đức tốt lành của người thợ mộc thành Nadazet. Đặc biệt là nhân đức khiêm nhường cùng đời sống nội tâm gắn bó với Chúa, nhiệt thành thực hiện thánh ý Chúa, cộng tác với Chúa trong việc xây dựng vũ trụ ngày càng xinh đẹp hơn.

Ước mong mỗi khi tìm đến ngôi thánh đường, tâm hồn mỗi kitô hữu sẽ tìm thấy bình an khi được gặp gỡ Chúa, được kín múc ân sủng thiêng liêng từ các bí tích. Để rồi với ơn thánh, họ có thể vững vàng bước đi trong cuộc lữ hành đức tin và trở nên những viên đá sống động xây dựng ngôi đền thờ thiêng liêng ngày càng xinh đẹp, xứng đáng cho Chúa ngự trị.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn tin: tgphanoi.org

Bài viết khác

Liên kết