Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Khai mạc giải bóng đá giới trẻ giáo xứ Phú Đa lần thứ II

Chiều thứ Hai, ngày 22/02/2021, giải bóng đá giới trẻ giáo xứ Phú Đa lần thứ II chính thức được khởi tranh với sự hiện diện của quý Cha, ban tổ chức (BTC), các đội bóng và khán giả đến sân cỏ của Giáo xứ để cổ vũ.

Vào lúc 14h30, các cầu thủ và các cổ động viên đã có mặt tại sân bóng của Giáo xứ. Một vị đại diện BTC đã giới thiệu các đội bóng tham dự và phổ biến nội quy giải đấu. Sau đó, cha xứ Giuse Phạm Minh Triệu dâng lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa và chúc lành cho mùa giải. Cha Giuse cũng chia sẻ mục đích, ý nghĩa của giải đấu; những lời động viên các cầu thủ và chính thức tuyên bố khai mạc “Giải bóng đá giới trẻ giáo xứ Phú Đa lần thứ II – 2021”.  Kế đó, Cha xứ cùng BTC đã tặng hoa và trao cờ lưu niệm cho các đội bóng.

Chia sẻ về mục đích và ý nghĩa giải đấu, cha xứ Giuse nói:

Hằng năm giáo xứ Phú Đa tổ chức giải bóng đá giới trẻ và gia trưởng, nhằm đích huấn luyện ngoài vấn đề thể chất còn huấn luyện tinh thần hiệp thông và tinh thần xây dựng giáo xứ. Từ khi tôi về giáo xứ Phú Đa, năm nay là năm thứ 5, về bóng đá gia trưởng lần này là lần thứ ba và bóng đá giới trẻ là lần thứ hai. Nhìn chung từ khi tổ chức giải bóng đá giới trẻ và gia trưởng, đã đem lại nhiều lợi ích, không chỉ lợi ích thiêng liêng mà còn có cả sự hiệp nhất trong Hội Thánh qua cộng đoàn giáo xứ“.

Giải bóng đá của giới trẻ và gia trưởng là hoạt động thường niên của Giáo xứ. Giải đấu của giới trẻ năm nay được tổ chức sớm hơn thường lệ, kéo dài từ ngày 22/02 đến ngày 27/02, bao gồm 5 đội bóng trong Giáo xứ. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 4 đội vào vòng bán kết. Mỗi trận đấu sẽ được diễn ra trong vòng 60 phút vào 15h00 chiều các ngày trong tuần.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị giải đấu, một vị đại diện BTC – Ông Phêrô Nguyễn Văn Thăng đã chia sẻ:

Mấy ngày hôm nay toàn bộ anh em giới trẻ rất hăng say làm sân và lấp các mạch sân để cho một giải đấu thành công tốt đẹp. Từ hồi cha xứ Giuse Phạm Minh Triệu về đây, Phú Đa có giải bóng đá gia trưởng và năm nay giải bóng đá giới trẻ được tổ chức lần thứ hai. Tinh thần của Phú Đa về thể thao rất tuyệt vời. Về giải thưởng không có nhiều lắm, nhưng tinh thần xứ Phú Đa rất tuyệt vời. Về giới trẻ có 6 đội, nhưng có 1 đội không tập kết được nên chỉ có 5 đội đá vòng tròn tính điểm lấy 4 đội vào bán kết, sau đó sẽ đá trung kết. Theo dự kiến, giải bóng đá gia trưởng sẽ được tổ chức cùng với giải bóng đá giới trẻ, nhưng vì tình hình dịch bệnh nên giáo xứ Phú Đa chỉ tổ chức giải bóng đá giới trẻ, vừa vui xuân nhưng vẫn đề phòng dịch bệnh để khỏi lan ra cộng đồng“.

Ngay trong ngày khai mạc đã diễn ra hai trận đấu giữa đội Xóm 2 với đội 35 và trận đấu giữa đội giới trẻ giáo họ Tân Phú với đội Xóm 1. Hai trận đấu khai mạc đã diễn ra đầy sôi động trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Đúng như những gì đã cam kết trong nội quy, các cầu thủ thi đấu rất quyết liệt, cống hiến những pha bóng đẹp và không có va chạm đáng tiếc nào xảy ra.

Nói về cảm xúc khi được tham gia thi đấu, một cầu thủ chia sẻ:

Mình rất là vinh dự và tự hào là một người con của Xóm, được đóng góp một phần để cùng với giới trẻ giáo xứ tạo nên một giải đấu hấp dẫn cũng như trên tinh thần thể thao của Cha xứ và giáo phận. Mình cảm thấy rất ý nghĩa, thứ nhất là về mặt sức khỏe, thứ hai là về mặt đoàn kết tinh thần giới trẻ trong Xứ, trong Xóm, tạo nên một phong trào chung, có thể kết hợp với các xứ chung quanh, hoặc với TGP Hà Nội. Về tinh thần của cả đội, vẫn mong đoạt được chức vô địch, dù năm nay có thể không được mạnh như mọi năm, nhưng vẫn cố gắng hết sức mình. Còn về bản thân, chỉ mong được kết nối mọi người trong Xóm, trong Xứ”.

Các trận đấu khác sẽ tiếp tục được diễn ra vào các ngày tiếp theo trong tuần. Giải đấu sẽ bế mạc vào thứ Bảy ngày 27/02/2021.

Chúc cho mùa giải bóng đá của giới trẻ giáo xứ Phú Đa năm nay sẽ thành công, các đội bóng giành được kết quả cao, cống hiến những màn trình diễn đẹp mắt, giữ vững tinh thần thể thao fair-play và sự hiệp nhất huynh đệ với nhau.

VIDEO – KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ GIỚI TRẺ TẠI GIÁO XỨ PHÚ ĐA

Cha xứ Giuse Phạm Minh Triệu khai mạc giải bóng đá

Tặng hoa và trao cờ lưu niệm cho các đội bóng

Các đội bóng tham gia trong ngày khai mạc

Các cầu thủ đã sẵn sàng bước vào khởi tranh

Khởi tranh trong tinh thần hiệp thông

Đường chuyền quyết định

Hết sức quyết liệt!

Nguồn tin: http://www.tonggiaophanhanoi.org/khai-mac-giai-bong-da-giao-xu-phu-da/

Bài viết khác

Liên kết