Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Kết thúc tuần tĩnh tâm năm 2021 của Linh mục đoàn TGP Hà Nội

Tin Tổng Giáo Phận

Sáng thứ Bảy ngày 13/11/2021 Linh mục đoàn Tổng Giáo phận (TGP) Hà Nội đã kết thúc tuần tĩnh tâm thường niên tốt đẹp tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Hải Phòng. Nghi thức sai đi đã được Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên cử hành long trọng và trao văn bản Quyết định thuyên chuyển cũng như bổ nhiệm mới cho 47 cha xứ và 5 cha phó. Các Quyết định này có hiệu lực từ ngày 01/12/2021.

Trong tuần tĩnh tâm vừa qua, bên cạnh Đức TGM Giuse còn có Đức Hồng Y Phêrô, Đức cha Lorenxô cùng 170 Linh mục triều và dòng. Đức cha Alphongsô Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh đã chia sẻ về vấn đề “Thế tục hoá” qua 7 bài: Thế tục hóa; Thế tục hóa trong đời sống linh mục; Xét mình về nguy cơ tục hóa trong đời sống linh mục; Thế tục hóa trong sứ vụ linh mục; Xét mình về tính thế tục trong sứ vụ linh mục; Loan báo Tin Mừng trong thế giới bị tục hóa; và Tân Phúc âm hóa tại Việt Nam trong bối cảnh thế tục hóa.

Trong các giờ chia sẻ mục vụ vào cuối buổi sáng và cuối buổi chiều mỗi ngày, Đức TGM Giuse nói về việc mở Công nghị TGP Hà Nội; cha Giuse Đào Hữu Thọ giới thiệu về Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ XVI, và giải đáp về các vấn đề liên quan đến cử hành Phụng vụ; bầu Hội đồng Linh mục; một số Uỷ ban trình bày dự án; Đức TGM Giuse công bố danh sách thuyên chuyển nhiệm sở 54 cha.

Năm nay Tổng Giáo phận có 4 Cha được Đức TGM Giuse quyết định cho nghỉ dưỡng sau một thời gian dài làm mục vụ tại TGP Hà Nội. Đức TGM Giuse đã ghi nhận công lao sáng ngời của các Cha trong giai đoạn đầy khó khăn. Cha Giuse Nguyễn Khắc Quế đã thay mặt cho các Cha Giuse Trần Ngọc Cương, cha Phanxicô X. Vũ Đức Văn, và cha Phanxicô X. Kiều Ngọc Viên bày tỏ lòng biết ơn tới Đức TGM Giuse cũng như Đức Hồng Y Phêrô và dí dỏm mời gọi các cha trẻ “thương già, già để tuổi cho”.

Trong giờ mục vụ cuối buổi chiều thứ Năm, Đức TGM Giuse nói đến đường hướng và quyết tâm của Tổng Giáo phận trong việc truyền giáo tại miền Hòa Bình. Ngài đã kêu gọi quý cha xung phong lên đường. Sau lời mời gọi, đã có ngay 7 cha xung phong đi tới với anh chị em trong vùng Hòa Bình.

Liên quan đến các giáo xứ, năm nay Đức TGM Giuse công bố nâng 16 giáo họ lên thành 16 giáo xứ, đồng thời thành lập 3 giáo họ mới.

Bên cạnh các Ủy ban đã có, Đức TGM Giuse quyết định thành lập thêm Uỷ ban Giáo dục và giao cho cha Alphongso Phạm Hùng đặc trách.

Kết lại một tuần tĩnh tâm với những tâm tình vui mừng, Đức TGM Giuse cảm ơn quý cha và và nhắn gửi quý cha hãy mang hành trang tri thức và nhiệt huyết với bao quyết tâm để lên đường. Cha Tổng Đại diện Antôn Nguyễn Văn Thắng đã đại diện cho Linh mục đoàn bày tỏ lòng biết ơn Đức TGM Giuse về một tuần tĩnh tâm mang lại nhiều hiệu quả. Các ngài cũng bày tỏ lòng cảm ơn về sự hiện diện thân tình của Đức Hồng Y Phêrô và Đức cha Lôrenxô trong suốt tuần tĩnh tâm này.

Ngay trong buổi sáng thứ Bảy, quý cha đã lên đường trở về với nhiệm sở của mình để kịp cho công tác mục vụ cuối tuần. Ước mong cho những hoạch định mục vụ của Tổng Giáo phận cùng với những thao thức tông đồ của quý cha sẽ đem lại nhiều lợi ích cho mọi anh chị em trong Tổng Giáo phận Hà Nội.

Đức cha Alphongsô Nguyễn Hữu Long chia sẻ trong tuần tĩnh tâm

Đức TGM Giuse trao giấy quyết định thuyên chuyển cho quý cha

 


* Đính chính: Vào lúc 15h30 ngày 13/11/2021, sửa đoạn thứ 6 từ trên xuống “nâng 18 giáo họ lên thành 18 giáo xứ” thành “nâng 16 giáo họ lên thành 16 giáo xứ

Nguồn tin: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết