Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Phương Trung và Mỗ Xá: Chuyến thiện nguyện đầu năm mới 2021

Với tinh thần liên đới và chia sẻ yêu thương của người Kitô hữu, ngày 01 – 02/01/2021 vừa qua, các bạn giới trẻ của hai giáo xứ Phương Trung và Mỗ Xá đã có chuyến thiện nguyện đầu năm mới tại giáo họ Thông Lý thuộc giáo xứ Sa Pa. Đồng hành với đoàn có sự hiện diện của Cha xứ Phương Trung Giuse Nguyễn Văn Tuy. OP, Thầy xứ Tôma Trần Minh Thắng và Ban Giáo lý.

Chuyến thiện nguyện được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho các bạn giới trẻ có được những trải nghiệm sâu sắc hơn về cuộc sống và con người nơi vùng cao, vùng dân tộc thiểu số. Do vậy, ngay từ 3h30 sáng ngày đầu năm mới, các bạn trẻ có mặt tại nhà thờ giáo xứ Phương Trung, để lên đường đến với giáo họ Thông Lý – một Giáo họ có đa phần là người H’Mông sinh sống. Chuyến xe khởi hành với 60 bạn trẻ, cũng là 60 con tim cùng nhịp đập, cùng niềm vui khi được đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi vùng cao giá buốt này.

Sau một hành trình dài, đoàn thiện nguyện đã đến được với Giáo họ Thông Lý. Giáo họ cách giáo xứ Sapa chừng 5km, đoạn đường đi vào không hề dễ dàng, thời tiết thì vô cùng lạnh giá. Tuy nhiên tất cả những khó khăn đó cũng không ngăn cản được bước chân của các bạn trẻ đến với bà con.

Đúng 18h30, Thánh lễ Mẹ Thiên Chúa đã được cử hành cách long trọng, với sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Văn Tuy, cha xứ Sapa Phêrô Phạm Thanh Bình, các bạn giới trẻ và bà con giáo họ Thông Lý.

Sau khi trao tận tay bà con nơi đây những món quà, là công sức của các bạn trẻ sau những ngày cuối tuần cùng nhau đi thu gom ve chai, và bao tình yêu thương chất chứa của cộng đoàn giáo xứ Phương Trung và Mỗ Xá, đoàn đã có những giây phút giao lưu thật gần gũi, thân tình với cộng đoàn nơi đây.

Ước mong, lòng biết ơn và những kinh nghiệm quý báu trong chuyến thiện nguyện sẽ giúp các bạn giới trẻ ngày một hăng say hơn trên bước đường phục vụ Chúa và phục vụ mọi người trong thế giới hôm nay.

Ngay từ 3h30 sáng ngày đầu năm mới, các bạn trẻ đã có mặt chuẩn bị khởi hành

Cùng cộng đoàn giáo họ Thông Lý sốt sáng tham dự Thánh lễ Mẹ Thiên Chúa

Giáo họ có đa phần là người H’Mông sinh sống

Sẻ chia món quà trong tình yêu thương

Lưu niệm cùng các em nhỏ vùng cao Tây Bắc

BTT Gx. Phương Trung

Bài viết khác

Liên kết