Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Mạc Thượng tĩnh tâm Mùa Vọng: “Dọn đường Chúa đến”

Chúa nhật III Mùa Vọng (13/12/2020), các bạn giới trẻ trong toàn xứ Mạc Thượng đã quy tụ về giáo họ Phúc Châu để tham dự buổi tĩnh tâm Mùa Vọng dành riêng cho giới trẻ.
Gặp gỡ và tĩnh tâm

18h30, sau giây phút Gặp gỡ và khởi động, buổi tĩnh tâm được bắt đầu. Thầy xứ Giuse Phạm Thanh Tùng chia sẻ ít phút về ý nghĩa Mùa Vọng và sống tinh thần Hiệp Thông của người trẻ.

Ngay sau đó là giờ hồi tâm và cầu nguyện Taize với chủ đề: “Dọn đường Chúa đến”. Các bạn trẻ được lắng đọng sâu xa và trở về với sa mạc cõi lòng mình. Cuối giờ, mỗi bạn trẻ đã viết ra quyết tâm sẽ sửa đổi một thói quen xấu. Đồng thời mỗi bạn dâng lên Chúa một ước nguyện. Trong giờ cầu nguyện, có quý Cha ngồi tòa giải tội giúp các bạn lãnh nhận Bí tích Giao Hòa.

Hiệp thông trong Thánh lễ

Buổi tĩnh tâm được tiếp nối với Thánh lễ Chúa Nhật do Cha tân phó xứ Giuse Trần Mạnh Phong chủ tế. Cùng hiệp thông có Cha giám quản Phanxicô Trần Truyền Giáo, đông đảo các bạn giới trẻ trong giáo xứ Mạc Thượng, Đồng Phú, các bạn giới trẻ khách mời đến từ giáo xứ Vạn Lương. Các bạn đã tham dự và tự phục vụ trong Thánh lễ.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha phó Giuse đã nói lên ý nghĩa sự vui mừng của “Chúa nhật màu hồng”. Ngài cũng nêu bật thông điệp sám hối mà Gioan Tẩy giả rao giảng. Từ đó cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy luôn sống là một chứng nhân cho Đấng Cứu Thế như Gioan.

Kết thúc Thánh lễ, các bạn giới trẻ đã sống tinh thần hiệp thông kéo dài qua bữa tiệc liên hoan. Các bạn cùng giao lưu gặp gỡ qua các cử điệu và bài hát sôi động.

Ngày hội ngộ và tĩnh tâm kết thúc vào lúc 21h30. Ước mong, những lần gặp gỡ và được sống tình hiệp thông sẽ gắn kết sức trẻ trong Giáo xứ ngày càng vững mạnh hơn.

Thầy xứ Giuse Phạm Thanh Tùng giúp các bạn trẻ hiểu hơn ý nghĩa của Mùa Vọng

Cầu nguyện Taize với chủ đề “Dọn đường Chúa đến”

Ghi lại những quyết tâm và lời nguyện

Bước đi trên con đường sỏi đá để dâng lên những quyết tâm

Cha tân phó xứ Giuse chủ tế thánh lễ cùng đông đảo các bạn giới trẻ tham dự

Các bạn giới trẻ tự phục vụ Thánh lễ

BTT Gx. Mạc Thượng

Bài viết khác

Liên kết