Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ giáo xứ Tân Hội mừng lễ quan thầy Thánh Đa Minh

Tin Giới trẻ các xứ

Chúa Nhật, ngày 07/08/2022, các bạn trẻ giáo xứ Tân Hội đã long trọng tổ chức mừng lễ Thánh Đa Minh quan thầy với chủ đề “Hành trang Đa Minh, Hành trang người trẻ”. Có khoảng gần 1000 các bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong và ngoài hạt Thanh Oai đã đến chung niềm vui cùng giới trẻ giáo xứ Tân Hội.   

Các bạn trẻ xa gần có mặt từ rất sớm, vào lúc 14h chương trình bắt đầu khởi động giao lưu những vũ khúc sôi động. Các bạn đã không quản ngại thời tiết nóng bức, khoảng cách địa lý, thay vào đó là tinh thần người trẻ vô cùng hăng say mà các bạn từ khắp nơi đã quy tụ để làm cháy bầu không khí nơi đây. 

 

Sau giờ khởi động vô cùng náo nhiệt, các bạn giới trẻ cùng nhau vào nhà thờ lắng nghe giờ chia sẻ của Cha Giuse Nguyễn Quốc Sỹ - chính xứ Cao Mật Bến. Qua đó, Ngài mời gọi các bạn trẻ hãy sống giản dị và nhiệt huyết giống như Thánh Đa Minh, sống như Chúa sống và yêu như Chúa yêu. Ngài luôn nỗ lực mọi cách để lôi kéo con người đến với tình yêu của Thiên Chúa. Thánh Đa Minh luôn “nói với Chúa” để rồi có thể “nói về Chúa”. 

Trước khi bước vào Thánh Lễ, các bạn trẻ cùng cộng đoàn cung nghinh Thánh quan thầy vô cùng sốt sắng và trang nghiêm. Đúng 17h30 mọi người bước vào Thánh Lễ do Cha Giuse Nguyễn Quốc Sỹ chủ sự, đồng tế với ngài có Cha Anton Nguyễn Ngọc Sáng chính xứ Đại Ơn, Cha Luca Nguyễn Văn Trì chính xứ Gò Cáo và Cha xứ Giuse Trần Văn Thắng cùng với các bạn trẻ và toàn thể cộng đoàn.

Trong phần quảng diễn lời Chúa, Cha Anton đã tóm tắt sơ lược về cuộc đời đầy biến cố của Thánh Đa Minh và mời gọi các bạn trẻ hãy noi gương Thánh nhân và thực hành lời dạy của Ngài trong đời sống. 

Kết thúc Thánh Lễ, một bạn đại diện giới trẻ Tân Hội đã có đôi lời tri ân tới quý Cha, quý Tu sĩ, các bạn giới trẻ, cùng toàn thể cộng đoàn đã tới chung vui trong ngày mừng lễ quan thầy.

Tiếp nối là chương trình hoan ca vào lúc 19h30. Niềm vui của ngày lễ cùng với không khí sôi động của đêm hoan ca đã được thể hiện qua từng bài hát, từng vũ khúc đến từ các bạn trẻ. 


Sau những giai điệu sôi động ấy, chương trình được khép lại bằng những giây phút lắng đọng bên ngọn lửa hồng. Tất cả mọi người cùng nhau cầu nguyện, cùng nhau dâng lên Chúa những tâm tình tạ ơn cho ngày lễ. 

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Đa Minh quan thầy luôn ở bên đồng hành, nâng đỡ cho những người trẻ biết dấn thân phục vụ và noi gương Ngài can đảm truyền giao Tin Mừng. 

BTT Giới trẻ TGP

 

Bài viết khác

Liên kết