Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo xứ Lam Điền mừng lễ quan thầy và kỷ niệm 12 năm thành lập

Giới trẻ Giáo xứ Lam Điền

Chúa nhật Truyền giáo, ngày 22/10/2023, giới trẻ Giáo xứ Lam Điền hân hoan mừng lễ Thánh Giáo hoàng Gio-an Phao-lô II, quan thầy giới trẻ và kỷ niệm 12 năm thành lập (2011 – 2023).

Ngay từ đầu giờ chiều, các bạn trẻ đã tập trung đông đủ tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ để đón tiếp khách mời và chuẩn bị cho các hoạt động mừng lễ quan thầy. Đúng 14h30, sau phần khởi động, Cha xứ Giu-se Nguyễn Khắc Trường đã chính thức khai mạc ngày mừng lễ.

Trong giờ gặp gỡ với các bạn trẻ vào lúc 16h00, Cha Cha phó Đặc trách giới trẻ Giáo hạt Thanh Oai Giu-se Trần Đăng Khoa giúp các bạn hiểu thêm về Thánh Quan thầy. Qua đó, Cha mời gọi các bạn trẻ hãy noi gương Thánh Giáo hoàng Gio-an Phao-lô II, hăng say rao giảng Tin Mừng, biết tìm hiểu ý Chúa trong bậc sống và môi trường sống của mình. Đồng thời, Cha cũng nhắn nhủ các bạn trẻ qua cơ hội gặp gỡ hôm nay, hãy tiếp thêm cho nhau ngọn lửa tình yêu trong Đức Ki-tô, để sống tốt hơn tinh thần hiệp hành mà Giáo hội toàn cầu và Tổng Giáo phận đang mời gọi.

Trước khi bước vào Thánh lễ tạ ơn, các bạn trẻ cung nghinh kiệu Thánh Quan thầy xung quanh khuôn viên nhà thờ Giáo xứ và ngoài làng thôn Lam Điền.

Thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy được cử hành vào lúc 17h30 do Cha Giu-se Nguyễn Quốc Sỹ, chính xứ Cao Mật Bến chủ sự. Hiện diện trong Thánh lễ có Cha xứ Giu-se, quý cha, quý sơ và hơn 500 các bạn trẻ thuộc 16 Giáo xứ và các Giáo họ.

Ngỏ lời đầu Thánh lễ, Cha xứ Giu-se giải thích ý nghĩa về con số 12 năm thành lập của các bạn giới trẻ. Số 12 tượng trưng cho sự vẹn toàn. 12 năm, một chặng đường không dài nhưng cũng đủ để cho các bạn giới trẻ Giáo xứ Lam Điền nhận ra đó là cả một hành trình ân phúc trong sự quan phòng của Thiên Chúa và tình thương mến của bao người.

Trong bài giảng, Cha Giu-se Nguyễn Văn Thế, phó xứ Chúc Lý chia sẻ với cộng đoàn, đặc biệt là các bạn trẻ những nét nổi bật của Thánh Giáo hoàng Gio-an Phao-lô II. Thánh nhân nổi tiếng là vị Giáo hoàng Truyền giáo. Ngài đã đi thăm rất nhiều nước, gặp gỡ rất nhiều người thuộc các dân tộc, các tôn giáo khác nhau trên thế giới với tinh thần khiêm tốn, đối thoại. Thật ý nghĩa, khi ngày mừng lễ kính ngài hôm nay cũng trùng với ngày Giáo hội cử hành Khánh nhật Truyền giáo.

Thánh Giáo hoàng Gio-an Phao-lô II còn được biết đến là người rất yêu mến giới trẻ. Ngài được gọi là vị Giáo hoàng của Giới trẻ. Chính vì yêu mến giới trẻ, Thánh nhân đã thiết lập ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới lần đầu tiên vào năm 1985. Và cứ hai năm một lần, Đại hội lại được tổ chức để củng cố tinh thần của giới trẻ.

Nhắn nhủ các bạn trẻ về sứ mạng truyền giáo trong thời đại ngày nay, Cha Giu-se mời gọi các bạn hãy năng cầu nguyện với Thánh Quan thầy, xin ngài cầu bầu cùng Chúa cho mỗi người được yêu mến việc truyền giáo. Bên cạnh đó, hãy tự hào mình là người Công giáo và ý thức rằng, truyền giáo hữu hiệu nhất khi có sức trẻ, sức năng động để đi vào các môi trường và hoàn cảnh của xã hội. Cha Giu-se cũng kêu gọi các bạn trẻ hãy năng đến với bí tích Hòa Giải để được nhiều ơn ích. Đồng thời biết noi gương Thánh Giáo hoàng, siêng năng lần hạt Mân Côi, nhất là trong tháng Mân Côi này.

Cuối Thánh lễ, một bạn trẻ đại diện đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Cha xứ Giu-se, quý cha, quý sơ, các hội đoàn, các bạn trẻ các giáo xứ bạn và cộng đoàn tham dự đã về hiệp thông Thánh lễ cầu nguyện cho Giới trẻ Giáo xứ trong ngày mừng lễ ý nghĩa này.

Chương trình hoan ca mừng kính Thánh Quan thầy được diễn ra vào lúc 19h30, với các tiết mục rất đặc sắc của các bạn trẻ trong và ngoài Giáo xứ.

Khép lại ngày mừng lễ, các bạn trẻ quây quần bên lửa trại để cùng nhau cầu nguyện tạ ơn Thiên Chúa đã tuôn đổ xuống muôn vàn hồng ân và cho các bạn cùng nhau hội ngộ, giao lưu học hỏi đầy hồng ân.

Sau ngày mừng lễ đáng nhớ này, hy vọng giới trẻ Giáo xứ Lam Điền có thêm nhiệt huyết, sự hăng say, năng động trong tinh thần phục vụ, nhờ đó mà đời sống đức tin ngày thêm thăng tiến.

BTT Gx. Lam Điền

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết