Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ giáo xứ An Phú buổi cầu nguyện đầu năm mới Nhâm Dần

Giới trẻ TGP Hà Nội

Thứ Hai, ngày 14/02/2022, các bạn giới trẻ giáo xứ An Phú đã có buổi cầu nguyện trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Nhân dịp đầu năm mới Nhâm Dần và nhằm đúng ngày lễ tình nhân Valentine, các bạn trẻ đã quy tụ với nhau trong ngôi thánh đường của giáo xứ để cùng nhau chia sẻ và tâm với Chúa Giêsu.

Vào lúc 19h30, gần 200 các bạn giới trẻ của giáo xứ An Phú, Đinh Đồng và Bói Hạ đã có mặt tại giáo xứ An Phú để sinh hoạt cử điệu và cùng nhau chuẩn bị cho giờ cầu nguyện.

Với chủ đề: “GIỚI TRẺ – TÌNH YÊU VÀ TRÁCH NHIỆM”, cha xứ Giuse Tạ Xuân Hòa đã chia sẻ và giúp các bạn khám phá ra những ý nghĩa lớn lao của tuổi trẻ. Sau những ngày nghỉ Tết bên gia đình, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu trở lại với guồng quay của công việc cũng như trong học đường. Đây cũng là điều mà cha Giuse mong muốn đồng hành cùng các bạn trong cuộc sống. Ngài kêu gọi các bạn trẻ hãy phó thác cho Chúa những nguyện ước và dự tính trong năm mới 2022 này.

Trong giờ cầu nguyện, cha xứ Giuse mời gọi mỗi bạn trẻ cùng tĩnh lặng, tìm tới Thánh Thể Tình Yêu và dâng những tâm tình còn giấu kín. Cùng với ngày lễ tình nhân Valentine, ngài cũng mời gọi các bạn cầu nguyện cho “tình yêu”. Đó là tình yêu gia đình, tình yêu lứa đôi, tình yêu tha nhân và tình yêu quan phòng nơi Chúa. Ngài định hướng và giúp cho các bạn nhìn nhận thấu đáo về trách nhiệm, vai trò của chính bản thân mình. Để qua đó, mỗi bạn trẻ biết định hướng cho năm mới 2022, mình cần gì và làm gì. Ngài nói: “Tình yêu dạy cho con người niềm hạnh phúc lớn nhất cao cả nhất và đẹp nhất là biết trao ban, hiến dâng, cho đi, quãng đại, bao dung. Đó là đỉnh cao tình yêu Kitô giáo: Yêu là hy sinh cho người mình yêu. Yêu là tìm hạnh phúc cho người mình yêu.

Hiện diện trong giờ cầu nguyện có cha phó Phêrô Trần Văn Vũ, quý sơ dòng Mến Thánh Giá, dòng Phaolô và Ban Mục vụ Giáo xứ. Trong tình hình của dịch bệnh nhưng buổi cầu nguyện được tổ chức rất chu đáo và đảm bảo sự an toàn.

Kết thúc giờ cầu nguyện, quý Cha, quý sơ và tất cả mọi người cũng dành thêm giờ để chia sẻ và trò chuyện với nhau trong bầu khí ấm áp, yêu thương. Ước mong tâm tình của giờ cầu nguyện luôn thúc đẩy các bạn ngày thêm nhiệt thành và sống hăng say của tuổi trẻ với tình yêu và trách nhiệm.

BTT Gx. An Phú

Bài viết khác

Liên kết