Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo họ Đầm Mơ mừng thánh Gio-an Phao-lô II quan thầy

Giới trẻ Giáo họ Đầm Mơ

Thứ Bảy, ngày 21/10/2022, tại Giáo họ Đầm Mơ, thuộc Giáo xứ Lưu Xá, các bạn giới trẻ hân hoan tham dự chương trình mừng kính thánh Giáo Hoàng Gioan Phao-lô II – quan thầy giới trẻ Giáo họ Đầm Mơ với chủ đề: “Thầy bảo gì các con hãy làm theo”.

Tham dự ngày lễ có Cha xứ Giu-se Đào Bá Thuyết, Cha phó Gio-an Bùi Đình Sơn, quý ban mục vụ và hơn 500 bạn giới trẻ đến từ trong và ngoài Giáo hạt Thanh Oai, cùng cộng đoàn dân Chúa Giáo họ Đầm Mơ.

Chương trình mừng kính Thánh Quan thầy giới trẻ Giáo họ được bắt đầu lúc 14h00. Sau những giây phút đón tiếp gặp gỡ tràn đầy tình hiệp thông, các bạn giới trẻ cùng lắng nghe Cha phó Gio-an chia sẻ về cuộc đời và các nhân đức của thánh Giáo Hoàng Gio-an Phao-lô II.

Cao điểm của ngày mừng Lễ quan thầy là Thánh lễ tạ ơn được long trọng cử hành lúc 18h00 do Cha Cha phó Gio-an chủ sự.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha phó Gio-an đã bám sát vào câu Lời Chúa: “Của Xê-da, trả về Xê-da, của Thiên Chúa trả về Thiên Chúa“, để chia sẻ cùng cộng đoàn góc nhìn mang ý nghĩa thần học và thực tiễn. Câu Lời Chúa trên nhấn mạnh đến hai “món nợ” mà con người phải nỗ lực mới có thể trả được: nợ Xê-da và nợ Thiên Chúa. Trong đó, những gì “của Xê-da” là những gì thuộc về trần thế, là những hận thù, đau khổ vốn không xuất phát từ Thiên Chúa. Còn những gì “của Thiên Chúa” chính là sự yêu thương, quảng đại và tha thứ. Từ đó, Cha phó Gio-an mời gọi mỗi bạn trẻ hãy kiên trì và nỗ lực trả lại những “món nợ” ấy, bằng cách vứt bỏ tội lỗi, cám dỗ từ thế gian, tránh xa những đam mê trần tục, sống đúng với những gì Chúa dạy, trân trọng những giá trị đẹp trong cuộc sống và làm gương cho những kẻ khác nữa.

Vào lúc 20h00 cùng ngày, Cha xứ Giu-se đã long trọng khai mạc chương trình đêm hoan ca mừng kính Thánh Giáo Hoàng Gioan II với chủ đề: “Thầy bảo gì anh em hãy làm theo”.

Ngày mừng lễ quan thầy khép lại với phần lửa trại cùng ít phút thinh lặng cầu nguyện của các bạn giới trẻ trước khi chia tay lên đường.

BTT Gx. Lưu Xá

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết