Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo hạt Phú Xuyên: Chương trình Hội ngộ và Học hỏi Giáo Lý HIỆP THÔNG tại cụm Sở Hạ - Bằng Sở

Thứ Bảy (06/3/2021), tại Giáo xứ Sở Hạ, cha Chính xứ, đồng thời là cha Đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Phú Xuyên – Giuse Nguyễn Hữu Lam đã tổ chức chương trình hội ngộ và học hỏi Giáo lý Hiệp Thông dành cho các bạn giới trẻ trong Giáo hạt.

Chương trình hội ngộ được bắt đầu vào lúc 17h15 với sự có mặt đông đảo của các bạn giới trẻ hai giáo xứ Sở Hạ và Bằng Sở trong vai trò chủ nhà. Cụm Giới trẻ Sở Hạ - Bằng Sở, hôm nay được đón tiếp đại diện các giới trẻ đến từ các xứ họ trong Giáo hạt Phú Xuyên cùng hiệp thông, giao lưu trong ngày học hỏi này.

Sau những vũ khúc khởi động cho chương trình, gắn kết tình hiệp thông, các bạn trẻ được chào mừng cha Phêrô Tạ Văn Thắng – Phó Đặc trách Giới trẻ TGP, lắng nghe cha chia sẻ về ý tưởng của những ngày hội ngộ theo các cụm giới trẻ tại các Giáo hạt để cũng nhau học hỏi về chương trình Giáo lý Hiệp Thông. Đây là dịp để sống tinh thần liên kết giữa những người trẻ với nhau và các bạn trẻ có cơ hội được trau dồi đời sống đức tin qua Thánh lễ, qua giờ chia sẻ giáo lý.

17h45, tiếp nối chương trình ngày hội ngộ là giờ chia sẻ giáo lý của cha Giuse Nguyễn Văn Mạnh, SDB – Cha linh hướng giới trẻ của giáo Hạt Phú Xuyên. Trong 45 phút chia sẻ, cha Giuse đã cùng các bạn trẻ tìm hiểu nội dung giáo lý Hiệp Thông tuần III Mùa Chay về Bí tích Thánh Tẩy. Các bạn trẻ cũng đã đặt ra những câu hỏi và được cha Giuse giải đáp.

Đỉnh cao của ngày hội ngộ là Thánh lễ Hiệp Thông do cha Phanxicô Trần Truyền Giáo, Đặc trách Giới trẻ TGP chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha Phêrô - Phó Đặc trách, Cha Giuse Mạnh – Linh hướng Giáo hạt Phú Xuyên, Cha xứ Giuse Lam – Đặc trách giới trẻ hạt Phú Xuyên cùng hơn 150 bạn trẻ trong Giáo hạt Phú Xuyên và quý cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Sở Hạ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế Phanxicô bày tỏ niềm vui mừng, hạnh phúc được chào đón các bạn trẻ đã quy tụ trong buổi hội ngộ hôm nay và hướng cộng đoàn phụng vụ vào tâm tình sám hối thanh tẩy tâm hồn trong Mùa chay thánh này.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Phêrô đã quảng diễn ý tưởng tin mừng Chúa Nhật tuần này, cha nêu bật thông điệp: Hiệp thông với Đức Giê-su – Đền Thờ Đích Thực. Thánh sử Gioan đã ghi lại cuộc thanh tẩy Đền Thờ Giê-ru-sa-lem của Đức Giê-su cách đầy bất ngờ, táo bạo. Và cha mời gọi các bạn trẻ cũng như cộng đoàn hiện diện cũng hãy dọn dẹp, gạt đi những rào cản trong tâm hồn đang cản trở chúng ta đến hiệp thông với Thiên Chúa, mà chỉ khi chúng ta ở lại - kết hiệp với Đức Giê-su, chúng ta mới hiệp thông trọn vẹn cùng Thiên Chúa.

Thánh lễ do chính các bạn giới trẻ tự phục vụ với đầy tâm tình sốt mến.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Đặc trách Phanxicô đã thay lời cho quý cha và các bạn trẻ cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu chu đáo của cha xứ và cộng đoàn giáo xứ. Cha Đặc trách cũng bày tỏ niềm vui và chúc mừng thành công của buổi hội ngộ đầu tiên do Cha xứ Giuse tiên phong tổ chức.

Niềm vui ngày hội ngộ được kéo dài xuyên suốt bữa tiệc hiệp thông với đầy tinh thần năng động của người trẻ.

Một số hình ảnh về ngày hội ngộ:

Video:

BBT Giới trẻ TGP

Bài viết khác

Liên kết