Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo hạt Mỹ Đức Hòa Bình tĩnh tâm mua Chay năm 2022

Tin Giới trẻ

Chúa Nhật V Mùa Chay ngày 03 tháng 4 năm 2022 tại Giáo xứ Gò Mu đã tổ chức ngày tĩnh tâm giới trẻ giáo hạt với chủ đề "Trở về với Cha".

Vào lúc 7h00 sáng các bạn Giới trẻ thuộc các Giáo xứ, Giáo họ đã trở về với khuôn viên Giáo xứ Gò Mu với niềm vui hân hoan trong ngày gặp gỡ và mang trong mình tâm hồn bình an để bước vào ngày tĩnh tâm. Đây cũng là dịp Giới trẻ hạt Mỹ Đức Hòa Bình giới thiệu cha tân đặc trách Giới trẻ Giáo hạt.

Chương trình tĩnh tâm bắt đầu từ 8h00 sáng với sự hiện diện của Cha quản xứ Giuse Đinh Ngọc Cảnh (OFM), cha Phanxico X. Trần Truyền Giáo đặc trách Giới trẻ Tổng Giáo Phận (TGP) Hà Nội.

Trong bài chia sẻ về chủ đề "Trở về với Cha", Cha Giuse đã dùng dụ ngôn người Samaria ngoại tình với đời sống của Thánh nữ Calara để giúp cho mỗi người nhận ra rằng: Không chỉ người phụ nữ Samaria hay Thánh nữ mới gặp được Chúa qua đời sống cầu nguyện hàng ngày nơi gia đình, nơi tu viện nhà Chúa. Với người trẻ chúng ta cuộc gặp gỡ hôm nay là gặp gỡ Chúa, gặp gỡ nhau với niềm tin vào Đức Kitô hằng sống. Tin vào Thiên Chúa và trở về với Ngài sau một thời gian dài xa rời Thiên Chúa, bỏ bê Thánh lễ và cầu nguyện để chạy theo những thú vui ngoài lề của xã hội. Qua đó ngài mời gọi các bạn trẻ hãy trở về với Chúa với lòng sám hối, hoán cải tâm hồn để tìm lại giá trị sống và chỗ đứng vững chắc của chính mình trong xã hội và Giáo Hội.

Tiếp đó, Giới trẻ các Giáo xứ được quý cha hướng dẫn xét mình và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là Thánh lễ được cử hành vào lúc 11h với sự hiện diện của Cha chủ tế Giuse Nguyễn Văn Thoan quản hạt Mỹ Đức Hòa Bình. Cùng đồng tế với ngài là cha quản xứ Giuse Đinh Ngọc Cảnh (OFM), cha Phanxico X. Trần Truyền Giáo đặc trách Giới trẻ TGP Hà Nội, quý cha, quý Thầy, quý cộng đoàn và đặc biệt là các bạn Giới trẻ Giáo hạt.

 

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Phanxico X. Trần Truyền Giáo đã quảng diễn Lời Chúa về người phụ nữ ngoại tình, Ngài tha thứ mọi tội lỗi mà chị đã phạm, mở lòng bao dung vị tha đón nhận trở về và không quên nhắc chị rằng "Hãy về đi và đừng phạm tội nữa". Bài Tin Mừng hướng chúng ta tới tầm quan trọng của sự phân định và tiến trình Hội Thánh Hiệp hành. Mỗi người trẻ chúng ta hãy biết trở về với Chúa dù tội lớn hay nhỏ đều sẽ được tha thứ mọi tội lỗi, hãy đến với Bí tích Hòa Giải để gội sạch tội của bản thân mình từ đó đón nhận ơn Chúa và lòng bình an nơi Mình Thánh Chúa ngự trên bàn thờ.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện Giới trẻ giáo hạt Mỹ Đức Hòa Bình nói lên tâm tình tri ân quý cha, quý Thầy, quý cộng đoàn đã hướng dẫn và chia sẻ với chúng con trong ngày tĩnh tâm hôm nay.

 

   BTT Giới trẻ Giáo hạt Mỹ Đức Hòa Bình

Bài viết khác

Liên kết