Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo hạt Chính Tòa gặp gỡ đầu xuân 2021

“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay Anh em được sống vui vầy bên nhau.” (Tv 133,1)

Lời Thánh Vịnh dường như diễn tả tâm tình của Anh Chị Em BĐH giới trẻ giáo hạt Chính Tòa trong ngày họp mặt hôm nay (thứ 7, ngày 06/03/2021) tại Giáo xứ Giang Xá. Tiết trời Hà Nội trong những ngày giao mùa thất thường, cũng không làm lụi đi lửa nhiệt có trong mỗi Anh Chị Em đến để gặp gỡ Thầy Giêsu, gặp gỡ Cha Thuận và gặp gỡ nhau.

Buổi gặp mặt hôm nay có sự hiện diện của đại diện các nhóm thuộc 3 cụm:

- Cụm 1: BĐH giới trẻ giáo xứ Chính Tòa, Cửa Bắc.

- Cụm 2: BĐH giới trẻ giáo xứ Vạn Phúc, Nam Dư, Kẻ Sét.

- Cụm 3: BĐH giới trẻ Cát Thuế, Giang Xá, Đông Lao, Lại Yên.

Cùng với sự hiện diện của các bạn trẻ phụ trách truyền thông tại các giáo xứ và các bạn đến từ CLB Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận.

Đáp lại lời mời gọi của HĐGMVN hướng tới Năm Mục Vụ “Đồng Hành Với Người Trẻ Trong Đời Sống Gia Đình”, Anh Chị Em đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và  thảo luận về định hướng hoạt động năm 2021 cho Giới trẻ Giáo hạt Chính Tòa.

  • Duy trì việc học hỏi DOCAT và thực hành giáo huấn xã hội của Giáo hội với những hình thức thu hút và sinh động hơn.
  • Liên kết, hiệp thông với Giới trẻ TGP Hà Nội trong việc đẩy mạnh kênh truyền thông (website, fanpage, group); trong hoạt động Bác ái; các hoạt động thể thao, đại hội.
  • Dự định tổ chức Đại Hội Giới trẻ Giáo hạt Chính Tòa Lần Thứ I vào Thứ 7, ngày 18/09/2021.
  • Thành lập Ban Truyền Thông Giới trẻ Giáo hạt Chính Tòa – xây dựng trang thông tin lành mạnh, hữu ích cho người trẻ; cùng cập nhật hoạt động của các nhóm trong giáo hạt; cộng tác với BTT giới trẻ TGP trên website, xây dựng kho kiến thức, tài liệu phục vụ cho các sinh hoạt giới trẻ.

Kết thúc buổi họp của ngày gặp gỡ đầu năm mới, Anh Chị Em được Cha đặc trách Phêrô chia sẻ, căn dặn và hướng dẫn hết sức tận tâm.

Đỉnh điểm của ngày họp mặt hôm nay là Thánh lễ vô cùng linh thiêng. Những thao thức, tâm tình của Cha đặc trách và Anh Chị Em cùng được hòa chung để dâng lên nguyện xin Chúa chúc lành và thánh hóa.

Sau Thánh lễ, Anh Chị Em cùng nhau cầu nguyện với Cha Thuận trong ngôi nhà đơn sơ, những giây phút tuy ngắn ngủi nhưng thấm đượm tình hiệp thông. Buổi gặp gỡ khép lại trong bữa tiệc huynh đệ thân tình.

Ước mong các bạn trẻ ý thức được vai trò và sứ vụ của mình, cùng hun đúc tinh thần kiên trì và lửa nhiệt hăng say, để mỗi bạn trẻ Công Giáo trở nên “ánh sáng giữa đen tối, là muối sống giữa thối nát và là niềm hy vong cho một nhân loại thất vọng” – Đường Hy Vọng.

BTT Giới trẻ Giáo hạt Chính Tòa

Bài viết khác

Liên kết