Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giáo xứ Mạc Thượng: Giới trẻ sống tình Hiệp Thông

Thứ Năm, ngày 21 tháng 01 năm 2021, các thầy cô Giáo lý viên, huynh trưởng (GLV – HT) và các bạn giới trẻ của các giáo xứ Mạc Thượng, Đồng Phú, Quan Hạ đã cùng nhau quy tụ về tại nhà thờ Mạc Thượng để tham dự buổi tất niên tạ ơn đầm ấm tình hiệp thông.

Bầu khí hiệp thông

Cứ đến hẹn lại lên, mỗi tháng một lần, các bạn trẻ trong giáo xứ Mạc Thượng và các giáo họ lại được gặp gỡ nhau. Điểm hẹn lần này tại nhà xứ và buổi gặp mặt này cũng là buổi tất niên tạ ơn của các bạn trẻ cùng với các GLV – HT của Giáo xứ.

Bắt đầu ngày họp mặt, các GLV – HT và các bạn trẻ đã cùng nhau ngồi lại và dành ít phút lắng nghe những chia sẻ của thầy xứ Giuse Phạm Thanh Tùng về nhịp sống “Hiệp Thông” của Giáo phận nhà trong năm 2021 này.

Hiệp thông cầu nguyện

Đúng 18h45, các tham dự viên hồi tâm, lắng đọng để bước vào giờ cầu nguyện Taize cùng cộng đoàn Giáo xứ.

Trong tiếng nhạc du dương, qua những lời nguyện được lặp lại, các GLV – HT và các bạn trẻ đã cùng nhau cất lên lời tạ ơn Thiên Chúa đã quan phòng, gìn giữ và ban muôn vàn ân sủng của Ngài cho mỗi người trong một năm đầy những biến động vừa qua. Các tham dự viên cũng âm thầm dâng lên Chúa những dự định, ước mơ trong năm tới.

Hiệp thông tạ ơn

Đỉnh cao của ngày hội ngộ là Thánh lễ tạ ơn do cha Giám quản Phanxicô Trần Truyền Giáo chủ tế, với ý lễ theo ngày kính nhớ Thánh Anê, trinh nữ, tử đạo.

Xuyên suốt Thánh lễ là tâm tình tạ ơn và cầu xin sự hiệp nhất, Cha Giám quản Phanxicô cũng không quên nhắc nhớ các GLV – HT, các bạn trẻ hãy hòa mình vào nhịp sống HIỆP THÔNG của Tổng Giáo Phận qua việc học hỏi giáo lý theo chủ đề và nhất là mỗi người hãy cố gắng chu toàn sứ vụ, trách nhiệm được giao.

Kết thúc Thánh lễ, các tham dự viên đã kéo dài tâm tình hiệp thông trong bữa tiệc tất niên đầy niềm vui và tình người trẻ.

Thánh lễ tạ ơn tất niên

Cha Fx. nhắn nhủ với các bạn Giới trẻ hãy sống tinh thần mới trong năm mới

BTT Gx. Mạc Thượng

Bài viết khác

Liên kết