Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Gặp mặt đầu Xuân 2021 - Giới trẻ Giáo hạt Nam Định

Vào lúc 9 giờ sáng, ngày 7-3-3021 Chúa nhật III Mùa chay, Giới trẻ Giáo hạt Nam Định đã có buổi gặp gỡ đầu tiên trong năm tại Giáo xứ Lỗ Xá - Giáo hạt Nam Định, cùng với sự hiện diện của Cha Tân đặc trách Giuse Trần Hữu Nam và Cha phó đặc trách Phaxicô X. Nguyễn Quốc Huy, ban điều hành và các trưởng nhóm giới trẻ đến từ các Giáo xứ trong Giáo hạt.

Mở đầu buổi họp là giây phút cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần. Sau đó Cha Đặc trách đã thông qua các nội dung chính trong chương trình gồm:

Giới thiệu và ra mắt Cha tân và phó đặc trách giới trẻ Giáo hạt, cũng như kiện toàn lại nhân sự trong ban điều hành và các ban ngành liên quan. Sau khi tham khảo ý kiến của mọi người và ơn Chúa Thánh Thần soi sáng cuộc họp đã bầu ra được anh Tân trưởng ban giới trẻ giáo hạt Nam Định: anh Augustino Mai Thành Chi - Giáo xứ Đại Lại. Cùng với đó đã kiện toàn thêm nhân sự cho các ban truyền thông, ban phụng vụ, ban bác ái xã hội, ban văn nghệ.

Triển khai chương trình học giáo lý Hiệp thông tại các cụm giáo xứ đã được phân chia. Với sự lo lắng cho giới trẻ ngày nay đang xa dần với Giáo lý Hội thánh, Qúy Cha đã kêu gọi các bạn trẻ Giáo hạt Nam Định cùng nhau học giáo lý để biết Chúa và biết nhau. Cùng với đó, các Cha đã đề cập nhiều vấn đề đang len lỏi trong đời sống của người trẻ chúng ta hiện nay.

Mời gọi các bạn trẻ trong các Giáo xứ tham gia Giải bóng đá của giới trẻ Giáo phận. Giúp rèn luyện sức khoẻ, tinh thần yêu thể thao và gắn kết tình liên đới giữa các Giáo xứ, Giáo hạt trong Tổng giáo phận.

Sau cùng Cha Phanxicô X. Nguyễn Quốc Huy đã nhấn mạnh tầm quan trong của người trẻ đối với đời sống xã hội và Hội Thánh, Cha nói: Người trẻ không phải là tương lai, mà là hiện tại. Và Cha cũng cầu chúc cho các bạn trẻ và ban điều hành được đầy tràn hồng ân Thiên Chúa.

Kết thúc buổi họp quý Cha và các bạn giới trẻ đã cùng nhau cầu nguyện tạ ơn và dâng các bạn giới trẻ lên Thiên Chúa. Tạ ơn Chúa đã cho chúng ta có buổi gặp mặt đầy ý nghĩa, và sẽ ý nghĩa hơn nếu chúng con đem đi thực hành những điều chúng con đã nói.

BTT Giới trẻ Giáo hạt Nam Định.

Bài viết khác

Liên kết