Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Thánh lễ ra mắt giới trẻ giáo xứ Lỗ Xá

Giáo xứ Lỗ Xá

Vào 17h00 Chúa nhật 31 TN ngày 05/11/2023, tại nhà thờ giáo họ Lạc Chính, giáo xứ Lỗ Xá quý cha và cộng đoàn giáo xứ, cùng đông đảo các bạn giới trẻ đã quy tụ về đây, hiệp dâng thánh lễ Chúa nhật, đồng thời cũng là lễ ra mắt giới trẻ giáo xứ Lỗ Xá.

Về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các bạn giới trẻ Lỗ Xá cùng cha xứ Giuse có sự hiện diện của cha Phanxicô Vũ Quang Hùng, nguyên quản xứ Lỗ Xá, cha Antôn Trịnh Duy Công, đặc trách giáo dân giáo hạt Nam Định. Sự hiện diện của quý thày giúp xứ, quý sơ Mến Thánh Giá và đông đảo của các bạn giới trẻ các giáo xứ bạn trong giáo hạt cùng cộng đoàn giáo họ, giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, cha Antôn đã nêu lên vai trò và tầm quan trọng của giới trẻ trong Giáo Hội, giáo xứ. Các bạn chính là hiện tại và tương lai của Giáo Hội. Hiện tại giới trẻ là sức sống của giáo xứ, đời sống đức tin của giáo xứ được sống động, sôi nổi một phần nhờ hoạt động của người trẻ. Giới trẻ là tương lai của Giáo Hội vì trong số các bạn trẻ có thể có bạn đi tu làm linh mục, nam nữ tu sĩ, có thể có bạn sẽ là những ông bà chánh trương, trùm trưởng trong tương lai của giáo xứ giáo họ. Giáo xứ có giới trẻ là có sức sống, có tương lai.

Kết thúc thánh lễ, một bạn đại diện cho giới trẻ giáo xứ có lời cảm tạ Thiên Chúa, quý cha và cộng đoàn.

Trong không khí của những ngày tháng 11, tháng mà Giáo Hội dành riêng để kính nhớ ông bà tổ tiên và cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Các bạn cũng tổ chức đêm hoan ca với chủ đề giới trẻ hát về “Tình cha nghĩa mẹ”.

Những lời ca tiếng hát, điệu múa dạt dào tình cảm, tâm tình cầu nguyện về “Tình cha nghĩa mẹ” đã giúp các bạn ý thức hơn về việc phải sống hiếu thảo với ông bà cha mẹ và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp nơi mọi người tham dự đêm hoan ca.  


Xin Thiên Chúa ban nhiều sức mạnh và ân sủng xuống trên các bạn để các bạn hăng say phục vụ trong tinh thần khiêm nhường, hy sinh theo gương thánh quan thày. Và xin cho các bạn luôn làm đẹp lòng cha mẹ, đem lại bình an, hạnh phúc cho các ngài theo Lời Chúa dạy.

Được biết Giới trẻ giáo xứ đã được hình thành và hoạt động từ lâu. Tuy nhiên do tản mác từ các họ gộp lại nên lúc bấy giờ chưa ổn định, chưa nhận thánh quan thày và chưa chính thức trở thành hội đoàn thực sự của giáo xứ. Trải qua biết bao thăng trầm với những biến cố đáng nhớ, lúc quy tụ, lúc phân ly, giới trẻ giáo xứ Lỗ Xá mỗi ngày dần hình thành và thăng tiến nhờ sự chỉ bảo và dạy dỗ của quý cha, nhất là cha chính xứ Giuse đương nhiệm. Dưới sự đồng hành, hướng dẫn của cha, giới trẻ Lỗ Xá nhận thánh Maximilianô Maria Kolbê (lễ nhớ 14/8) làm quan thày.

BTT Gx. Lỗ Xá

Bài viết khác

Liên kết