Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

SỰ TRỞ LẠI CỦA GIỚI TRẺ GIÁO XỨ BÁI XUYÊN SAU “CÚ NGÃ NGỰA”

29/6/2022

SỰ TRỞ LẠI CỦA GIỚI TRẺ GIÁO XỨ BÁI XUYÊN SAU “CÚ NGÃ NGỰA”

Sau khỏang 4 năm , từ ảnh hưởng của dịch Covid và nhiều lý do khác nên những hoạt động của các bạn giới trẻ Giáo xứ Bái Xuyên đã bị trì hoãn . Nhưng năm nay, với sự mời gọi và khích lệ tinh thần của Cha xứ Giuse Mai Xuân Thùy, hơn 200 bạn giới trẻ Giáo xứ Bái Xuyên đã quy tụ trở lại trong ngày Mừng lễ kính hai Thánh quan thày Phêrô và Phaolô Tông đồ  29/6/2022.

Chương trình lễ Mừng kính hai Thánh quan thày Phêrô và Phaolô  được bắt đầu từ lúc 15h30 với việc đón tiếp các bạn trẻ và tập trung khởi động của các bạn linh hoạt viên. 

Đúng 16h00, các bạn giới trẻ bước vào giờ chia sẻ đầu tiên với chủ đề “Giới trẻ hiệp hành” của thầy quê hương Anton Bùi Ngọc Đoàn. Trong giờ chia sẻ, thầy Anton nhấn mạnh với các bạn trẻ về sự hiệp hành giữa những người trẻ với nhau và hiệp hành giữa người trẻ với Giáo hội. Đặc tính của người trẻ là tràn đầy sức sống và ước mơ, vì thế các bạn trẻ hãy mang sức sống của Chúa Kitô và niềm hy vọng của sứ điệp yêu thương đến cho mọi người trong cuộc sống bằng sức trẻ và sự phục vụ.

Tiếp đó, giờ chia sẻ vào lúc 16h30 của cha Giuse Nguyễn Hữu Lam - Đặc trách giới trẻ giáo hạt Phú Xuyên đã giúp các bạn trẻ hiểu thêm về thân thế, sự nghiệp và lòng nhiệt thành yêu mến Chúa cháy bỏng của hai vị Thánh nhân. Từ đó, Cha Giuse kêu mời các bạn trẻ hãy noi gương hai thánh Tông đồ, hăng say rao giảng Tin Mừng, biết tìm hiểu ý Chúa trong bậc sống và môi trường sống của mình, không sợ quá khứ tội lỗi mà hãy quyết tâm đứng dậy làm lại từ đầu.

Sau giờ chia sẻ, Cha xứ cùng các bạn giới trẻ và giáo dân trong Giáo xứ đã long trọng rước kiệu hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ. 

Đỉnh cao của ngày mừng kính hai Thánh là Thánh lễ đồng tế được cử hành vào lúc 18h00. Thánh lễ diễn ra trong sự trang nghiêm và sốt sắng của người dân nơi đây.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Giuse Nguyễn Văn Hinh – Cha Giáo phân khoa Triết học Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội đã hướng các bạn trẻ tới ba chữ C, đó là: Choice, Chance, Change nghĩa là Lựa Chọn, Cơ Hội và Biến Đổi. Nhìn lại cuộc đời Thánh Phaolô, Thiên Chúa đã chọn và gọi Phaolô qua cú ngã ngựa. Phaolo không tự mình ngã nhưng sau cú ngã ấy, ông lựa chọn bước theo tiếng gọi của Thiên Chúa. Ông đã lựa chọn để nắm lấy cơ hội trở thành Tông đồ của Đức Giêsu. Đó chính là chữ C thứ hai – Chance. Từ khi nắm giữ cơ hội ấy, cuộc đời của Phaolô hoàn toàn thay đổi. Và đây cũng chính là chữ C thứ ba – Change. Qua ba chữ C ấy, Cha Giuse mời gọi các bạn trẻ hãy lựa chọn cơ hội biến đổi như Thánh Phaolô nhưng vẫn giữ vững nền tảng đức tin như bàn thạch Phêrô.

Sau giờ cơm tối, chương trình được tiếp tục với phần hoan ca mang chủ đề “Vững bước theo Thầy và thả lưới”. Mỗi vũ khúc, mỗi lời ca tiếng hát đều tràn đầy sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ với ước mong được dấn thân, ra đi làm chứng nhân Tin Mừng và lan rộng tình thương đến mọi người. 

Ngày Lễ quan thầy khép lại với giờ cầu nguyện Taize với những khát khao và đầy lòng yêu mến, tâm tình của người trẻ dâng lên Thiên Chúa. 

Được biết, để chuẩn bị cho ngày Lễ quan thày, các bạn trẻ Giáo xứ Bái Xuyên đã lên kế hoạch và công tác chuẩn bị trước một tháng như học hát, tập văn nghệ. Ngoài ra, để gây quỹ, các bạn giới trẻ cũng đã tổ chức đi ve chai vào mỗi Chúa Nhật đầu tháng. Sự quay trở lại này đánh dấu một bước ngoặt trong công tác tổ chức sinh hoạt giới trẻ của Giáo xứ.

Nguyện chúc các bạn trẻ trong Giáo xứ luôn hiệp thông trong các công tác phục vụ cũng như thi hành sứ vụ loan truyền lời chúa đến với những người trẻ khác trong và ngoài Giáo Hội, sống tinh thần truyền giáo người trẻ hướng tới một Hội Thánh Hiệp Hành.

BTT Giáo xứ Bái Xuyên

 

Bài viết khác

Liên kết