Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Mừng Lễ Kính Thánh Gia-cô-bê Tông Đồ - Quan Thầy Giới Trẻ Giáo Xứ Đàn Giản

Tin Giới Trẻ các Giáo Xứ

Sau một thời gian ảm đạm vì đại dịch Covid-19 , thứ hai ngày 25/07/2022 , giới trẻ giáo xứ Đàn Giản đã quy tụ trở lại và hân hoan mừng lễ Kính thánh quan thầy Giacôbê Tông Đồ với chủ đề “Giới trẻ cùng nhau hiệp hành” .

Ngày lễ quan thầy được bắt đầu từ lúc 15h00 với giờ đón tiếp các bạn trẻ đến từ 15 Giáo họ , Giáo xứ trong và ngoài Giáo hạt Thanh Oai .  

Đúng 16h00 ,  Cha Giuse Tạ Minh Quý - Phó đặc trách ban ơn gọi  chia sẻ với người trẻ về chủ đề : “Giới trẻ cùng nhau hiệp hành” . “Giới trẻ cùng nhau hiệp hành” là cùng nhau đi trên một con đường , luôn tiến về cùng đich , cùng nhau chia sẻ một lý tưởng , một ước mơ chung của Thiên Chúa trong mỗi người chúng ta. Trong phần chia sẻ , cha Antôn nhấn mạnh 3 cụm từ “ Gặp gỡ - Lắng nghe - Phân định”  để giúp các bạn trẻ đi sâu hơn vào tinh thần hiệp hành , để sống và thực hành sứ vụ của mình.

Cha Giuse Tạ Minh Quý chia sẻ với người trẻ về chủ đề : “Giới trẻ cùng nhau hiệp hành”

Đỉnh cao của ngày lễ quan thầy là Thánh lễ do cha Giuse Tạ Minh Quý chủ tế vào lúc 17h30 . Cùng hiệp dâng thánh lễ với Ngài , có cha Giuse Nguyễn Văn Hải - Giám quản Giáo xứ Đàn Giản , cha Antôn Nguyễn Ngọc Sáng - Đặc trách Giới trẻ giáo hạt Thanh Oai , quý Thầy , quý Sơ , cộng đoàn dân Chúa và đặc biệt là các bạn giới trẻ .

Trong phần chia sẻ Lời Chúa , cha Antôn Nguyễn Ngọc Sáng chia sẻ rõ hơn về chữ “Thánh” , về quá trình , kinh nghiệm để đạt được chữ “Thánh” trong đời sống Đức Tin của mỗi người trẻ. Đồng thời, cha Antôn mời gọi cộng đoàn , đặc biệt là các bạn trẻ hãy biết theo gương sáng  về lòng yêu mến Chúa và trung thành với sứ vụ nơi thánh Giacôbê Tông Đồ.

Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sáng chia sẻ Lời Chúa

Kết thúc Thánh lễ , một bạn đại diện cho hơn 60 bạn trẻ trong giáo xứ gửi lời tri ân tới Quý Cha đồng tế , quý Sơ , quý ban Hội đồng mục vụ , các bạn giới trẻ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa .

Sau Thánh lễ, các bạn Giới trẻ cùng chia sẻ niềm vui qua bữa tiệc huynh đệ. Tiếp nối niềm vui ngày lễ quan thầy đó là chương trình hoan ca mừng  lễ Kính thánh quan thầy Giacôbê Tông Đồ với chủ để “ Giới trẻ cùng nhau hiệp hành ” .

Chương trình hoan ca với chủ để “ Giới trẻ cùng nhau hiệp hành ”

Không khí của ngày lễ càng trở nên nóng hơn khi ngọn lửa trại được thắp sáng .

Ngọn lửa trại - ngọn lửa nhiệt huyết được thắp sáng

Ngày lễ quan thầy khép lại trong giây phút hồi tâm với giờ cầu nguyện Taize.

Phút hồi tâm  cầu nguyện

Ước mong sao mỗi bạn trẻ trong giáo xứ luôn sống và thi hành sứ vụ như chủ đề các bạn đã chọn “ Người trẻ cùng nhau hiệp hành”.

                                                                                                                                            BTT Giới Trẻ TGP Hà Nội

Bài viết khác

Liên kết