Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Yên Kiện mừng lễ quan thầy và kỷ niệm 45 năm thành lập ca đoàn Giới trẻ

Giới trẻ Yên Kiện

Ngày 26/11/2023 vừa qua, giới trẻ Giáo xứ Yên Kiện hân hoan mừng kính thánh An-rê Trần An Dũng (Lạc) quan thầy và kỷ niệm 45 năm thành lập Ca đoàn giới trẻ (1978-2023) với chủ đề “Này con đây, xin hãy sai con” (Is 6,8) 

Ngày mừng lễ có sự đồng hành của Cha xứ Vi-xen-tê Phạm Văn Thắng, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và gần 500 bạn trẻ đến từ 13 giáo xứ, giáo họ trong và ngoài Giáo hạt Thanh Oai.

Chương trình chính thức được bắt đầu vào 15h00 với những cử điệu sôi động, các trò chơi minigame, đã hâm nóng tinh thần và gắn kết các bạn trẻ trong Giáo hạt về tham dự.

Sau giờ sinh hoạt, các bạn trẻ quy tụ tại nhà thờ Giáo xứ Yên Kiện để bước vào giờ chia sẻ của Cha Giu-se Đỗ Văn Đức, Quản lý – Văn phòng Đại Chủng viện thánh Giu-se Hà Nội qua hai chủ đề “Tâm lý của người trẻ” và “Giới trẻ với hôn nhân và gia đình”. Trong giờ chia sẻ, Cha Giu-se đã cùng các bạn trao đổi, suy tư cũng như định hướng, giúp các bạn có thêm góc nhìn mới mẻ trong cuộc sống.

Nghi thức cung nghinh thánh quan thầy An-rê Dũng (Lạc) được cử hành lúc 16h45 trong không khí nghiêm trang.

Đỉnh cao của ngày lễ quan thầy là Thánh lễ đồng tế lúc 17h30 do Cha Lu-ca Nguyễn Văn Trì, chính xứ Gò Cáo chủ sự.

Khởi đi từ Tin Mừng theo thánh Mát-thêu, Cha Giu-se Đỗ Văn Đức mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các bạn trẻ hãy thực thi Lời Chúa đã dạy: “Ta bảo các con, những gì các con đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây là các con đã làm cho chính Ta” (Mt 25,40) và “Hãy lấy đức mến mà phục vụ lẫn nhau” (Gl 5,13). Chúng ta có thể bé nhỏ trong cuộc đời nhưng phải lớn mạnh trong tình yêu và Đức Ki-tô. Hãy yêu thương nhau vì điều đó đẹp lòng Thiên Chúa.

Cuối Thánh lễ, một bạn đại diện Giới trẻ Giáo xứ bày tỏ tâm tình tri ân tới quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng quý cộng đoàn hiện diện.

Ngày mừng lễ quan thầy được tiếp nối với chương trình hoan ca và diễn nguyện. Sau chương trình hoan ca là phút hồi tâm cầu nguyện cùng nghi thức rước kiệu Thánh Quan thầy lên sân khấu và cuối cùng là phần lửa trại.

Ngày mừng lễ quan thầy khép lại lúc 22h15. Ước mong, các bạn giới trẻ biết noi gương thánh An-rê Quan thầy luôn hăng hái nhiệt thành theo Chúa đến cùng, dù có chịu nhiều gian nan thử thách.

BTT Gx. Yên Kiện

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết