Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới Trẻ Miền Thượng Lâm Hội Ngộ Đầu Xuân Quý Mão

Giới trẻ TGP Hà Nội

Với chủ đề “Mùa xuân mới trong Đức Kitô”, các bạn giới trẻ miền Thượng Lâm cùng hội ngộ trong niềm vui hiệp thông tại giáo xứ Thượng Lâm vào chiều thứ Sáu ngày 27/01/2023.

Nhân dịp tết cổ truyền dân tộc, cha xứ Giuse Nguyễn Văn Thoan tổ chức buổi gặp mặt cho các bạn giới trẻ trong miền Thượng Lâm. Đây là cơ hội để các bạn trẻ được gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau nhân dịp đầu năm mới.

Đúng 14h00, chương trình khai mạc với những vũ khúc chào đón các bạn trẻ thật hào hứng, sôi động. Đồng hành trong ngày hội ngộ, có sự hiện diện của Cha xứ Giuse, quý Cha miền Thượng Lâm, quý cha bản hương, quý Thầy, quý Sơ và cộng đoàn.

Sau vũ khúc khởi động, Cha xứ Giuse chia sẻ cùng các bạn trẻ chủ đề ngày gặp gỡ “Mùa xuân mới trong Đức Kitô”. Với những câu chuyện hài hước, dí dỏm, Cha Giuse mời gọi các bạn trẻ tránh xa những lối sống phù phiếm của thế gian, cố gắng hoàn thiện mình mỗi ngày để hướng đến một cuộc sống mới và đích thực trong Đức Kitô.

Để hòa mình vào bầu khí căng tràn sức sống của tuổi trẻ, Cha bản hương Benado Nguyễn Văn Toàn đã khởi đầu bài chia sẻ của mình bằng vũ khúc “Mùa xuân bên Chúa” thật sôi động cùng các bạn trẻ. Tiếp đó, trong bài chia sẻ của mình, Cha Benado nhắc nhở các bạn trẻ khi còn ngồi trên ghế nhà trường hãy cố gắng trau dồi kiến thức, đồng thời biết sử dụng công nghệ thông tin cách khoa học để giúp nhiều người nhận biết Chúa hơn và luôn sống là một người Công giáo tốt để góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Tâm điểm ngày gặp gỡ là Thánh lễ đồng tế lúc 17h30 do cha Giuse Nguyễn Văn Thoan chủ tế.

Trong bài giảng Lời Chúa, cha Vicente Phạm Văn Thắng, chính xứ Yên Kiện đã lấy “dụ ngôn hạt cải” trong bài Tin Mừng để so sánh với lối sống của người trẻ hiện nay. Ngài cho biết người trẻ ngày nay thường thích lối sống nhanh, không thích chờ đợi. Trong khi đó để có được mùa xuân đích thực là Đức Kitô, con người phải từng ngày được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa, bằng những việc đạo đức dù là nhỏ bé nhất. Ngài khuyên các bạn trẻ hãy biết sống “chậm” lại và yêu thương, bác ái nhiều hơn, có như thế giới trẻ mới là cầu nối cho các thế hệ tiếp theo trong Giáo Hội.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện giới trẻ có lời cám ơn quý Cha, quý Thầy, quý Sơ cùng cộng đoàn đã về dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giới trẻ nhân dịp đầu xuân mới.

Niềm vui ngày hội ngộ được tiếp nối bên ánh lửa trại với những vũ khúc, lời ca nối kết tình hiệp thông liên đới giữa những trái tim đang đong đầy sức sống của tuổi trẻ.

Ước mong các bạn trẻ biết nối vòng tay lớn để đem tình yêu của Chúa Xuân đến với mọi người, mọi nhà, để hết thảy nhận biết Thiên Chúa là chủ của vũ trụ và của muôn loài thọ tạo.

BTT Gx. Thượng Lâm

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết