Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo xứ Xuy Xá: Chuyến thiện nguyện mừng lễ quan thầy ý nghĩa

Giới trẻ TGP Hà Nội

Hướng đến ngày mừng lễ thánh Anphongso quan thầy, giới trẻ Giáo xứ Xuy Xá đã tổ chức chuyến thiện nguyện ý nghĩa đến với các em thiếu nhi Giáo họ Đồi Cả vào ngày 30/7/2023.

Vào mỗi dịp lễ quan thầy hằng năm, các bạn trẻ Giáo xứ Xuy Xá lại tổ chức chương trình hoan ca mừng thánh quan thầy rất long trọng, sốt sắng với sự quy tụ của rất nhiều anh chị em giới trẻ. Năm nay thay vì tổ chức chương trình hoan ca, các bạn trẻ đã lên đường tỏa lan niềm vui Tin Mừng đến với các em thiếu nhi miền Hòa Bình với tinh thần hiệp thông và bác ái theo gương Thánh Quan thầy.

Sau chặng đường dài di chuyển từ sáng sớm, vào lúc 7h30, các bạn trẻ Giáo xứ Xuy Xá đã có mặt tại Giáo họ Đồi Cả và gặp gỡ Cha quản nhiệm Giu-se Nguyễn Minh Chí. Đúng 8h00, các bạn giới trẻ cùng các em thiếu nhi của Giáo họ cùng hiệp thông Thánh lễ trong bầu khí thật sốt sắng, trang nghiêm.

Chia sẻ trong bài giảng, Cha Giu-se nhấn mạnh: các bạn trẻ là những viên ngọc quý được Chúa sai đến, với sự khát khao, say mê tình yêu nơi Đức Ki-tô Giê-su, các bạn chính là những tông đồ truyền giáo hữu hiệu. Đồng thời, Cha Giu-se cũng mời gọi các bạn trẻ sống đức tin, biết đón nhận những thử thách giữa đời sống thường ngày noi gương thánh quan thầy Anphongso.

Sau Thánh lễ, tất cả các bạn giới trẻ và các em thiếu nhi quây quần bên nhau sinh hoạt với những trò chơi và bài cử điệu để gắn kết nhau hơn. Kế đó, hơn 100 bạn giới trẻ và các em nhỏ đến từng gia đình hỏi thăm, đọc kinh cầu nguyện và trao quà cho các thiếu nhi. Đường đến các gia đình dẫu khó khăn và nhiều dốc cao nhưng tinh thần của các bạn trẻ vẫn luôn nhiệt huyết sẵn sàng truyền giáo.

Sau bữa trưa giản dị nhưng đầy tình thân ái là chương trình “Rung chuông vàng” học hỏi giáo lý vô cùng sôi động. Kết thúc trò chơi, các đội đều nhận được những giải thưởng trong niềm vui.

Tiếp đó là những lời tâm tình, chia sẻ quý báu, sự giao lưu của quý cha, quý thầy, quý sơ và anh chị đại diện.

Được biết, để chuẩn bị cho chương trình và những phần quà cho các em nhỏ, các bạn giới trẻ Giáo xứ Xuy Xá đã ấp ủ từ lâu, hy sinh thời gian công sức trong các buổi ve chai, kêu gọi sự ủng hộ của mọi người và nhận được rất nhiều đóng góp về vật chất và tinh thần. Nhờ đó, các bạn trẻ có cơ hội trao 70 phần quà cho 70 em thiếu nhi có hoàn khó khăn tại Giáo họ Đồi Cả.

Vào lúc 18h00 ngày 31/07 vừa qua, các bạn trẻ Giáo xứ Xuy Xá đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn mừng kính thánh quan thầy Anphongso cách long trọng tại nhà thờ Giáo xứ Xuy Xá.

Ước chi qua dịp mừng lễ quan thầy năm nay, tất cả các bạn trẻ trong giáo xứ ngày càng sống hiệp nhất, yêu thương và đem tinh thần hăng say của tuổi trẻ góp phần xây dựng giáo xứ ngày thăng tiến.

BTT Gx. Xuy Xá

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết