Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo xứ Động Linh hân hoan mừng kính thánh Augustino quan thầy

Giới trẻ Giáo xứ Động Linh

Giới trẻ Giáo xứ Động Linh hân hoan tổ chức ngày lễ mừng kính thánh Augustino quan thầy vào thứ Bảy, ngày 26/8/2023 với chủ đề “Ở lại với Chúa”. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ trong Giáo xứ được quy tụ và thể hiện tình hiệp nhất, liên đới với các bạn giới trẻ khách mời.

Để chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng mừng lễ quan thầy, trước đó, Cha xứ Phê-rô Nguyễn Văn Huy đã có chương trình tĩnh tâm và giải tội cho các bạn trong toàn Giáo xứ.

Trong chính ngày mừng lễ, vào lúc 16h00, hơn 700 bạn trẻ đến từ 40 Giáo xứ thuộc hai Giáo hạt Phủ Lý và Lý Nhân đã hội ngộ đông đủ tại khuôn viên của Giáo xứ. Sau những giây phút khởi động, chào đón nồng nhiệt qua các vũ khúc, các bạn cùng lắng nghe Cha Matino Nguyễn Đại Lộc, SDB. chia sẻ về đề tài “Giới trẻ ở lại với Chúa”.

Cha Matino Nguyễn Đại Lộc, SDB. chia sẻ đề tài “Giới trẻ ở lại với Chúa”.

Đúng 17h30, các bạn trẻ và toàn thể cộng đoàn cung nghinh thánh Augustino xung quanh nhà thờ với tâm tình yêu mến qua các lời kinh, bài hát dâng kính Thánh Quan thầy.

Cao điểm là Thánh lễ tạ ơn do Cha xứ Phê-rô Nguyễn Văn Huy chủ sự. Đồng tế có sự hiện diện của Cha quê hương Gio-an Bao-ti-xi-ta Nguyễn Viết Hoan. Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha quê hương đã gợi lại lời tuyên xưng đức tin của thánh Phê-rô và mời gọi các bạn giới trẻ hãy tự tin tuyên xưng Đức Ki-tô trong môi trường học đường và nơi làm việc. Sống giữa thời đại đa tôn giáo như ngày nay, các bạn giới trẻ phải năng cầu nguyện và học hỏi về giáo lý thì mới có thể giữ vững đức tin và truyền giáo được. Mỗi người trẻ cũng hãy noi gương thánh nhân, biết từ bỏ những đam mê cám dỗ trần gian mà hướng lòng về Thiên Chúa là Đấng trọn tốt trọn lành vô cùng.

Cha quê hương Gio-an Bao-ti-xi-ta Nguyễn Viết Hoan chia sẻ Lời Chúa

Cuối Thánh lễ, một bạn giới trẻ đại diện có lời cám ơn quý cha, quý thầy, quý sơ cùng các bạn giới trẻ đến hiệp thông trong ngày mừng lễ.

Tinh thần hiệp nhất và lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ đã được tỏa sáng trong đêm hoan ca mừng Thánh Quan thầy vào lúc 20h00. Kết thúc chương trình, mọi người cùng nhau lắng đọng trong phần cầu nguyện do quý sơ dòng thánh Phaolô chuẩn bị. Bên ngọn lửa thiêng, các bạn trẻ sốt mến dâng lời tạ ơn cùng những ước nguyện đong đầy hoài bão của tuổi trẻ.

Cha xứ Phê-rô khai mạc đêm hoan ca

Ước mong với ơn Chúa ở cùng, các bạn trẻ sẽ luôn kiên vững trong đức tin trước mọi thách đố của thời đại, để cùng với thánh quan thầy Augustino các bạn trẻ sẽ lan tỏa tình yêu của Chúa đến muôn người.

BTT Gx. Động Linh

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết