Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ giáo hạt Phú Xuyên hội ngộ và học hỏi giáo lý

Thứ Bẩy ngày 17/4/2021, tại giáo xứ Hà Thao, các bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong giáo hạt Phú Xuyên đã quy tụ với nhau để tham dự chương trình hội ngộ và học hỏi giáo lý theo cụm Hà Thao – Kẻ Nghệ – Phú Mỹ.

Chương trình gặp gỡ và đón tiếp bắt đầu từ 16h30. Những bài cử điệu và một vài trò chơi khởi động đã làm cho bầu khí thêm sôi động và thân thiết hơn giữa các bạn trẻ.

Lúc 17h15, cha Đặc trách giới trẻ giáo hạt Phú Xuyên Giuse Nguyễn Hữu Lam đã gặp gỡ và chia sẻ đầu giờ cùng các bạn trẻ tại nhà mục vụ của Giáo xứ. Kế đó, các bạn cùng trở về ngôi thánh đường để lắng nghe cha Giuse Nguyễn Văn Thục, MF. chia sẻ về giáo lý đức tin, đặc biệt là cuộc sống hôn nhân khác Công Giáo.

Với những chia sẻ nhiệt huyết và hài hước của cha phó Giuse, các bạn trẻ đã tham dự với đầy sự say mê và háo hức. Đồng thời, các bạn cũng được dọn mình để lãnh nhận Bí tích Hòa giải. Kết thúc buổi chia sẻ, các bạn trẻ bước vào giờ chầu Thánh Thể trang nghiêm và sốt sắng.

Sau một giờ chầu Thánh Thể tâm tình, vào lúc 18h45, Thánh lễ đồng tế long trọng được cử hành do cha Phanxicô Xavie Trần Truyền Giáo chủ sự. Cùng hiệp thông có sự hiện diện của cha xứ Giuse Ngụy Thành Khương, cha Giuse Nguyễn Hữu Lam – Đặc trách giới trẻ giáo hạt Phú Xuyên, cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Chiến – Phó đặc trách giới trẻ hạt Phú Xuyên, cha Giuse Vũ Đức Phán, MF và cha Giuse Nguyễn Văn Thục, MF. cùng đông đảo các bạn giới trẻ và cộng đoàn Giáo xứ.

Chia sẻ về Tin Mừng Chúa Nhật III Phục Sinh, cha Giuse Vũ Đức Phán, MF. mời gọi giới trẻ hãy trở về với thân nhân, với gia đình là nền tảng của Giáo hội và xã hội, đồng thời khích lệ các bạn hãy nhớ đến Chúa, sống Lời Chúa để tạo ra những trái ngọt dâng lên Ngài.

Kết thúc Thánh lễ, sau ít phút giải lao, các bạn cùng nhau giao lưu, sinh hoạt và chia tay ra về trong niềm vui hân hoan vì đã có một ngày gặp gỡ đầy ý nghĩa.

Thánh hóa đầu giờ

Cha đặc trách giới trẻ Giáo hạt gặp gỡ và chia sẻ

Cha Giuse Nguyễn Văn Thục, MF. chia sẻ về giáo lý đức tin

Sốt sáng tham dự giờ Chầu Thánh Thể

Cha Giuse Vũ Đức Phán, MF. chia sẻ trong Thánh lễ

Vũ khúc giao lưu

 

VIDEO NGÀY HỘI NGỘ:

 

 

BTT Giới trẻ Phú Xuyên

Bài viết khác

Liên kết