Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo hạt Chính Tòa học hỏi thảo luận Docat với chủ đề “Con người và lao động”

Giới trẻ Giáo hạt Chính Tòa học hỏi thảo luận Docat với chủ đề “Con người và lao động”

Có phải con người sinh ra là phải lao động? Liệu lao động có phải là một án phạt nặng nề mà Thiên Chúa dành cho sự bất tuân của nhân loại? Mại dâm có được coi là một nghề? và rất nhiều câu hỏi khác đã được các bạn trẻ cùng thảo luận tại buổi chia sẻ Docat với giới trẻ cụm 1 hạt Chính Tòa, Tổng giáo phận Hà Nội tại giáo xứ Thái Hà.

Thứ bảy, ngày 24 tháng 04, sau khi tham dự thánh lễ 18 giờ cùng cộng đoàn giáo xứ Thái Hà, hàng chục bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong hạt, giới trẻ thừa sai Chúa Cứu thế, giới trẻ xa quê đã cùng nhau quy tụ về hội trường tầng 2 nhà mục vụ giáo xứ để học hỏi và thảo luận về Giáo huấn xã hội của Giáo hội với chủ để “Con người và Lao động”. Đồng hành với buổi chia sẻ có cha Giuse Trần Văn Hưng CssR, quản lý tu viện và cha đặc trách giới trẻ hạt Chính Tòa Phêrô Tạ Văn Tuân.

Buổi chia sẻ được diễn ra theo hình thức trò chơi theo đội, các đội sẽ trả lời lần lượt các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận do ban tổ chức đặt ra về chủ đề lao động, rồi sau đó cùng nhau thảo luận về những câu hỏi.

Các câu hỏi đã dẫn bạn trẻ đi từ khía cạnh này tới khía cạnh khác của chủ đề lao động. Giúp các bạn hiểu được đâu là ý nghĩa thực sự khi con người lao động, hay mục đích cuối cùng của lao động phải vì chủ thể là chính con người chứ không phải vì tiền bạc vật chất. Bên cạnh đó là vấn đề lương như thế nào mới được coi là hợp lý, quyền lợi của người lao động được bảo vệ chủ yếu bằng gì? và nhiều khía cạnh khác nữa.

Buổi chia sẻ đã cung cấp cho các bạn những giá trị nền tảng của lao động, giúp các bạn có thể phân định rõ ràng hơn khi trở thành một người lao động ở hiện tại cũng như trong tương lai.

Khép lại buổi chia sẻ, cha đặc trách cũng nhắn nhủ các bạn trẻ hãy hết mình với công việc và trở thành một người lao động như Chúa Giê-su, vì Ngài cũng từng là một người lao động.

Bài viết: Câu Lạc Bộ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận

Ảnh: Truyền thông Thái Hà.

Bài viết khác

Liên kết