Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Đoan Nữ mừng lễ quan thầy Đức Ma-ri-a Trinh Nữ Vương

Giới Trẻ TGP Hà Nội

Ngày 19/8/2023, Giới trẻ Giáo xứ Đoan Nữ hân hoan tổ chức ngày lễ quan thầy Ma-ri-a Trinh Nữ Vương với chủ đề “Thưa Mẹ, con đây”. Đây cũng là dịp mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Giới trẻ Đoan Nữ.

Chung chia niềm vui ngày lễ quan thầy có sự hiện diện của các bạn giới trẻ đến từ 7 giáo xứ trong và ngoài Giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình. Đây cũng là cơ hội cho các bạn trẻ gặp gỡ, vui ca và cùng hiệp dâng Thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa.

Để chuẩn bị tâm hồn cho các bạn bước vào ngày lễ quan thầy được sốt sắng và tràn đầy ý nghĩa, vào lúc 20h30 ngày 12/8/2023, Cha xứ Giu-se Vũ Đức Phán đã tổ chức ngày tĩnh tâm và giải tội cho các bạn, giúp các bạn được trở về với chính cõi lòng mình, được gặp gỡ Chúa và giao hòa với Ngài qua Bí tích Hòa Giải.

Ngày 19/8/2023, ngay từ 15h00, các bạn Giới trẻ Giáo xứ Đoan Nữ hân hoan chào mừng các bạn giới trẻ giáo xứ bạn về tham dự ngày mừng lễ quan thầy, cùng nhau khởi động và tham gia các trò chơi biggame đầy sôi động tại khuôn viên thánh đường Giáo xứ.

Vào lúc 18h15, sau những giây phút khởi động đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ là giờ gặp gỡ, chia sẻ chủ đề do cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê Trần Truyền Giáo, Đặc trách giới trẻ hướng dẫn. Trong buổi chia sẻ, Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê đã giúp các bạn tìm hiểu về chủ đề “Thưa Mẹ, con đây” của ngày lễ quan thầy cũng như ý nghĩa của việc chọn nhận Đức Ma-ri-a Trinh Nữ Vương làm quan thầy. Bên cạnh đó, Cha đặc trách Phan-xi-cô Xa-vi-ê đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của giới trẻ trong chính cuộc sống ngày hôm nay.

Đỉnh cao của ngày lễ quan thầy là Thánh lễ tạ ơn lúc 19h30 do Cha xứ Giu-se Vũ Đức Phán chủ tế. Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha xứ Giu-se nhắn nhủ các bạn trẻ hãy học hỏi các nhân đức của Mẹ, hãy noi gương Mẹ, sống thánh thiện và giữ gìn bản thân vì xã hội đang ngày càng rơi vào trạng thái tục hóa.

Đúng 20h30, chương trình hoan ca được bắt đầu với tinh thần hào hứng, sôi nổi của những trái tim trẻ. Hành trình 10 năm Hình thành – Xây dựng – Phát triển của Giới trẻ Giáo xứ Đoan Nữ không chỉ là những con số và thành tích, mà còn là sự trưởng thành về đức tin, với sự đồng hành của quý cha xứ, cha phó tiền nhiệm, quý thầy, quý sơ cho đến hôm nay. Trong hành trình sắp tới, các bạn mong muốn được đóng góp và phát triển toàn diện. Ước mong, nhờ ơn Chúa trợ giúp và nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ, các bạn sẽ là những người trẻ có tri thức, có sự dấn thân, biết yêu mến Giáo Hội và góp phần làm cho quê hương Đoan Nữ mỗi ngày thêm thăng tiến về mọi mặt.

BTT Giới trẻ Đoan Nữ

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết